"สะพานวงแหวน โคกสูง" นครราชสีมา ถล่ม

23 ม.ค. 2564 | 09:13 น.

แรงงานเมียนมาเจ็บระนาว กรมทางหลวงเร่งตรวจสอบ สะพานวงแหวนโคกสูงถล่ม เบื้องต้น นั่งร้านมีสภาพเก่า

 

วันนี้( วันที่23มกราคม2564)  เมื่อเวลา 14.18น. รายงานข่าวจาก หน่วยกู้ภัยในท้องที่หมู่ที่1ตำบลโคกสูง อำเภอเมืองจังหวัดนครราชสีมาแจ้งว่าได้เกิดอุบัติเหตุสะพาน วงแหวนบริเวณตำบลโคกสูง ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้าง เกิดพังถล่ม เบื้องต้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าว  คาดว่าไม่ต่ำกว่า12ราย ซึ่งขณะนี้ทางหน่วยกู้ภัยอยู่ระหว่างช่วยเหลือ  ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมซึ่งขณะนี้กรมทางหลวงอยู่ระหว่างตรวจสอบ

 

 

 

ทั้งนี้ แหล่งข่าวจากกรมทางหลวงระบุว่า สะพานดังกล่าวเป็น โครงการก่อสร้างถนนวงแหวนรอบเมืองนครราชสีมา ด้านเหนือ ตอน 2 ส่วนที่ 2 ช่วงจุดตัดทางหลวงหมายเลข 205 ถนนสุรนารายณ์ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 218-219 พบความโกลาหลทั้งเพื่อนคนงาน พลเมืองดีได้เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากโครงสร้างสะพานต่างระดับความสูงประมาณ 10 เมตร ได้พังถล่มลงมา

 

เจ้าหน้าที่ต้องกระจายกำลังกั้นผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องออกไปด้านนอกและจัดกำลังอาสาสมัครกู้ชีพจุดจอหอ ปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บทั้งหมดเป็นชาวเมียนมา เบื้องต้นจำนวน 12 ราย ส่วนใหญ่อาการบาดเจ็บไม่มากนัก สาเหตุเกิดจากขณะเทปูนซีเมนต์ผสมเสร็จนั่งร้านที่ค้ำยันมีสภาพเก่าไม่สามารถรับน้ำหนักได้ไหวจึงพังถล่ม

 

สำหรับ โครงการก่อสร้างถนนวงแหวนรอบเมืองนครราชสีมา มีระยะทางทั้งหมด 110 กิโลเมตร เป็นถนนวงแหวนรอบเมืองที่มีขนาดใหญ่และมีระยะทางยาวที่สุดในต่างจังหวัด และระยะทางยาวเป็นอันดับที่ 2 ของประเทศไทย รองมาจากถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพ มหานคร (ถนนกาญจนาภิเษก) โดยแบ่งการก่อสร้างออกเป็น 7 ตอน ได้แก่ A, B, C, D, E, F และ G โดยตลอดแนวที่ถนนตัดผ่านนั้น พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นที่ราบและพื้นที่เกษตรกรรม ในปี 2549 ได้ฤกษ์ก่อสร้างถนนวงแหวนรอบเมืองขึ้น โดยทำการก่อสร้างในตอน G ก่อน มีระยะทางประมาณ 18 กิโลเมตร เปิดใช้งานมาจนถึงปัจจุบัน

 

เนื่องจาก เป็นโครงการขนาดใหญ่มีการร้องเรียนจากการเวนคืน ส่งผลให้การก่อสร้างล่าช้า ล่าสุดกรมทางหลวงยืนยันว่า ยังเหลือการก่อสร้างอีกประมาณ 30 กิโลเมตร เริ่มตั้งแต่ทางหลวง สาย 205-ทางหลวง 26 จะเสร็จครบวง หรือเหลืองานก่อสร้างประมาณ 20% ขณะที่ผ่านมา ได้เปิดใช้เส้นทางวงแหวนด้านใต้ ระยะทางรวม 29.22 กิโลเมตร แบ่งการก่อสร้างออกเป็น 4 ตอน ก่อสร้างแล้วเสร็จ 2 ตอน ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างดำเนินการ แนวเส้นทางเริ่มจากบ้านหนองไทรถึงบ้านหนองบัวศาลา อยู่ในพื้นที่ อ.ปักธงชัย, อ.เมืองนครราชสีมา และ อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา

 

ทั้งนี้เส้นทาง ถนนวงแหวนโคราชเริ่มจาก ทางหลวง แผ่นดินหมายเลข 2 (ถนนมิตรภาพ) ที่หลักกิโลเมตรที่ 126 บริเวณตำบลนากลาง อำเภอสูงเนิน ไปบรรจบทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 304 (ถนนราชสีมา-กบินทร์บุรี) บริเวณตำบลไชยมงคล อำเภอเมืองนครราชสีมา ช่วงตอน A เส้นทางเริ่มจากทางหลวงหมายเลข 2 บริเวณตำบลนากลาง อำเภอสูงเนิน ไปบรรจบทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2068 (โคกกรวด-โนนไทย) บริเวณตำบลบึงอ้อ อำเภอขามทะเลสอ ระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตรและช่วงตอน F เส้นทางเริ่มจากทางหลวงหมายเลข 224 บริเวณตำบลหนองบัวศาลา อำเภอเมืองนครราชสีมา ผ่านสวนสัตว์นครราชสีมา ไปบรรจบทางหลวงหมายเลข 304 บริเวณตำบลไชยมงคล อำเภอเมืองนครราชสีมา ระยะทางประมาณ 14 กิโลเมตร เป็นต้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ก่อสร้างวงแหวนโคราช คืบหน้า80%

ทช.ปั้น ถนน “นาคาวิถี” 750กม. บูม ท่องเที่ยว แดนอีสาน

ขยาย10เลน ถนนชัยพฤกษ์ ดีเดย์ เริ่มสร้างมิ.ย.นี้

ทะลวง ทางเข้า-ออก สนามบิน”สุวรรณภูมิ”ลาก ไฮสปีดไปอู่ตะเภา

”คมนาคม” ทุ่ม 2.2 หมื่นล้าน ดัน 155 โครงการบูมอีสาน