วอนรัฐเร่งฉีด วัคซีน2คลัสเตอร์ใหญ่ “ตลาดบางกะปิ-เคหะขุมชนคลองจั่น”

05 ก.ค. 2564 | 04:47 น.

“ส.ส.ฐิติภัสร์”วอน นายกฯ-ผู้ว่าฯ กทม.เร่งฉีด วัคซีน2คลัสเตอร์ใหญ่ “ตลาดบางกะปิ - เคหะขุมชนคลองจั่น” เกือบ 4 พันคน ไร้วี่แวววัคซีนกว่า 2 เดือน แนะคลัง พิจารณาเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำให้ผู้ค้าด้วย

วันที่ 5 ก.ค.64น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงสถานการณ์โควิด -19 ขณะนี้  ว่า ในฐานะที่ตนเป็นส.ส.กทม. พื้นที่บางกะปิ – วังทองหลาง อยากวิงวอนถึงท่านนายกรัฐมนตรี ผู้ว่ากทม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอความกรุณาให้การช่วยเหลือเร่งด่วน 3 ข้อ ดังนี้ 1. ขอวัคซีนให้กับชาวบ้านกว่า 4 พันคนในคลัสเตอร์ตลาดบางกะปิ และ คลัสเตอร์เคหะชุมชนคลองจั่น เพราะจนถึงขณะนี้พบว่านานกว่า 2 เดือน และยังไม่มีใครได้รับการฉีดวัคซีนแม้แต่เข็มเดียว

2 ขอให้การเคหะแห่งชาติ พิจารณาลดค่าเช่า หรือ งดจัดเก็บค่าเช่า ให้กับร้านค้าชุมชนและตลาดชุมชนในพื้นที่เคหะชุมชนต่างๆทั่วทั้ง กทม.และปริมณฑล

และ 3.ขอให้กระทรวงการคลัง ควรพิจารณาเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำให้ผู้ค้าและผู้ประกอบการรายย่อย และรวมถึงประชาชนที่ติดเครดิตบูโร สามารถเข้าถึงแหล่งเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำด้วย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน  ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 ในขณะนี้ด้วย