นายกฯ สั่งสอบเอาผิดเจ้าของ “ผับ” ตัวจริง

20 เม.ย. 2564 | 08:54 น.

นายกฯ สั่งดำเนินคดีเจ้าของ "ผับ" ตัวจริง รวมทั้งเจ้าหน้าที่เเละเครือข่ายที่เป็นสาเหตุแหล่งแพร่ระบาดเชื้อโควิด ตั้งแต่การลักลอบค้าแรงงาน บ่อนพนัน และผับบาร์เลาจ์

วันที่ 20 เม.ย. 64 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)  เมื่อถามถึงการดำเนินคดีเอาผิดเจ้าหน้าที่ เครือข่ายที่เป็นสาเหตุแหล่งแพร่ระบาดเชื้อโควิด ตั้งแต่ขบวนการลักลอบค้าแรงงาน กรณีบ่อนพนัน และกรณีผับบาร์เลาจ์ ซึ่งหนึ่งในนายตำรวจที่ดูแลพื้นที่สน.ทองหล่อคือหลานเขย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายกฯ กล่าวว่า 

เรื่องการดำเนินคดีแหล่งแพร่ระบาดเหล่านี้รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ และตนได้กำกับดูแล กำชับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ให้มีการพิจารณาโทษ และลงโทษไปบ้างแล้ว และหลายอย่างเป็นเรื่องการตรวจสอบต่อไปให้หาถึงเจ้าของที่แท้จริงของสถานบริการต่างๆว่าใครเป็นเจ้าของ และจะดำเนินคดีต่อไป ไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องเหล่านี้ ทั้งนี้ในทุกกรณีแหล่งแพร่ระบาดต่างๆตนได้มีการสอบสวนทุกกรณีไป

เมื่อถามถึงกรณีการสั่งย้าย พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.ทองหล่อ หรือ ผู้กำกับด้วง  ซึ่งถือเป็นหลานเขย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะกระทบภาพรวมหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “แล้วย้ายไหมละ”
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

“นายกฯ” ขอโทษปชช.พูดผิดบ่อยเหตุคิดเร็ว-ทำเร็ว เราต้องชนะโควิด19 ไปด้วยกัน

อัพเดทโควิด19 20เม.ย.64 ผู้ติดเชื้อ 16,177 ราย กระจายจังหวัดไหนบ้าง เช็กได้ที่นี่

เช็กที่นี่!ช่องทางติดต่อหาเตียงสำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19

“เราชนะ” ใช้จ่ายทะลุ 2 แสนล้าน ขยายเวลาใช้ถึง 31 มิ.ย. 64

"บิ๊กป้อม" ปล่อยตามกระบวนการ ปมสอบ ผกก.ทองหล่อ