โควิด-19 พ่นพิษ มท.เลื่อนสอบคัดเลือก“นายอำเภอ” และ “เจ้าพนักงานปกครอง”

19 เม.ย. 2564 | 09:06 น.

โควิด-19 พ่นพิษ “มหาดไทย” เลื่อนสอบคัดเลือกทั้ง “นายอำเภอ” และ“เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการพิเศษ” ออกไป 

วันนี้(19 เม.ย.64) นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ประธานคณะกรรมการคัดเลือกข้าราชการเพื่อเข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรนายอําเภอ ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ได้ออก ประกาศคณะกรรมการคัดเลือกข้าราชการเพื่อเข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรนายอําเภอ ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 เรื่อง เลื่อนการคัดเลือกข้าราชการในสังกัดกรมการปกครองเพื่อเข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรนายอําเภอ ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ระบุว่า 

ตามที่คณะกรรมการคัดเลือกข้าราชการเพื่อเข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรนายอําเภอ ประจําปี งบประมาณ พ.ศ. 2564 ได้มีประกาศ เรื่อง รายชื่อผู้สมัครและเลขประจําตัวสอบ สําหรับการคัดเลือกข้าราชการ ในสังกัดกรมการปกครองเพื่อเข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรนายอําเภอ ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ลงวันที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2564 นั้น 

โดยที่สถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (covID-19) ในช่วงเวลา ที่ผ่านมา พบจํานวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสําคัญ และผู้ติดเชื้อได้กระจายตัวออกไปในหลายพื้นที่ อย่างรวดเร็ว ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ได้กําหนด ให้พื้นที่กรุงเทพมหานคร จังหวัดปทุมธานี จังหวัดนนทบุรี และจังหวัดอื่น ๆ เป็นพื้นที่สถานการณ์ที่กําหนด เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด ซึ่งมีมาตรการห้ามทํากิจกรรมใด ๆ ที่มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจํานวนมาก 

เพื่อเป็นไปตามมาตรการป้องกันและควบคุมการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (coVID-19) มิให้แพร่ระบาดออกไปในวงกว้าง คณะกรรมการคัดเลือกฯ จึงขอเลื่อนการคัดเลือกข้าราชการ ในสังกัดกรมการปกครองเพื่อเข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรนายอําเภอ ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 จากเดิมที่กําหนดระหว่างวันที่ 28-30 เมษายน 2564 ตามประกาศข้างต้นออกไปก่อน ทั้งนี้ คณะกรรมการ คัดเลือกฯ จะแจ้งกําหนดการคัดเลือกให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน

ประกาศ ณ วันที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2564

                            ประกาศเลื่อนคัดเลือกเข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรนายอําเภอ

ขณะเดียวกัน ร้อยตํารวจโท ภพชนก ชลานุเคราะห์ รองอธิบดีกรมการปกครอง ประธานคณะกรรมการคัดเลือกบุคคลที่จะเข้ารับการประเมินผลงานเพื่อเลื่อนขึ้นแต่งตั้ง ให้ดํารงตําแหน่งประเภทวิชาการ ตําแหน่งเจ้าพนักงานปกครอง ระดับชํานาญการพิเศษ ได้ออก ประกาศคณะกรรมการคัดเลือกบุคคลที่จะเข้ารับการประเมินผลงานเพื่อเลื่อนขึ้นแต่งตั้งให้ดํารงตําแหน่งประเภทวิชาการ ตําแหน่งเจ้าพนักงานปกครอง ระดับชํานาญการพิเศษ เรื่อง เลื่อนการทดสอบความรู้ความสามารถเฉพาะตําแหน่ง ในการคัดเลือกบุคคลที่จะเข้ารับการประเมินผลงานเพื่อเลื่อนขึ้นแต่งตั้งให้ดํารงตําแหน่งประเภทวิชาการ ตําแหน่งเจ้าพนักงานปกครอง ระดับชํานาญการพิเศษ ระบุว่า

ตามที่คณะกรรมการคัดเลือกบุคคลที่จะเข้ารับการประเมินผลงานเพื่อเลื่อนขึ้นแต่งตั้งให้ดํารง ตําแหน่งประเภทวิชาการ ตําแหน่งเจ้าพนักงานปกครอง ระดับชํานาญการพิเศษ ได้มีประกาศ เรื่อง รายชื่อผู้มีสิทธิ์ เลขประจําตัวสอบ และกําหนดการเพื่อเข้ารับการทดสอบความรู้ความสามารถเฉพาะตําแหน่ง ในการคัดเลือกบุคคล ที่จะเข้ารับการประเมินผลงานเพื่อเลื่อนขึ้นแต่งตั้งให้ดํารงตําแหน่งประเภทวิชาการ ตําแหน่งเจ้าพนักงานปกครอง ระดับชํานาญการพิเศษ ลงวันที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2564 นั้น 

โดยที่สถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  (COVID-19) ในช่วงเวลาที่ผ่านมา พบจํานวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสําคัญ และผู้ติดเชื้อได้กระจายตัวออกไปในหลายพื้นที่ อย่างรวดเร็ว ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ได้กําหนด ให้พื้นที่กรุงเทพมหานคร จังหวัดปทุมธานี จังหวัดนนทบุรี และจังหวัดอื่น ๆ เป็นพื้นที่สถานการณ์ที่กําหนด เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด ซึ่งมีมาตรการห้ามทํากิจกรรมใด ๆ ที่มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจํานวนมาก 

เพื่อเป็นไปตามมาตรการป้องกันและควบคุมการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) มิให้แพร่ระบาดออกไปในวงกว้าง คณะกรรมการคัดเลือกบุคคลฯ จึงขอเลื่อนการทดสอบ ความรู้ความสามารถเฉพาะตําแหน่ง ในการคัดเลือกบุคคลที่จะเข้ารับการประเมินผลงานเพื่อเลื่อนขึ้นแต่งตั้ง ให้ดํารงตําแหน่งประเภทวิชาการ ตําแหน่งเจ้าพนักงานปกครอง ระดับชํานาญการพิเศษ จากเดิมที่กําหนด ในวันเสาร์ที่ 1 พฤษภาคม 2564 ตามประกาศข้างต้นออกไปก่อน ทั้งนี้ คณะกรรมการคัดเลือกบุคคลฯ จะแจ้งกําหนดการคัดเลือกให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน

ประกาศ ณ วันที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2564

                               ประกาศเลื่อนคัดเลือกเจ้าพนักงานปกครอง ระดับชํานาญการพิเศษ