กมธ.กฎหมายฯ ยันมีหลักฐานภาพถ่ายเอาผิด 2 รมต.ปกปิด-บิดเบือนไทม์ไลน์

08 เม.ย. 2564 | 07:53 น.

“สิระ เจนจาคะ” ตามเช็คบิล 2 รมต.เที่ยวสถานบันเทิงทองหล่อ เชิญชี้แจงไทม์ไลน์หลังช่วงเทศกาลสงกรานต์ จี้ผบ.ตร.สอบสถานบันเทิงทำผิดกม.

นายสิระ เจนจาคะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะ ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยวันนี้ (8 เม.ย.) ว่า กมธ.เตรียมเชิญ 2 รัฐมนตรี ที่มีชื่อตามกระแสข่าวว่าไปใช้บริการ สถานบันเทิงย่านทองหล่อ ให้เข้ามาชี้แจงไทม์ไลน์หลังช่วงเทศกาลสงกรานต์

"การเปิดไทม์ไลน์ถือเป็นกฎหมาย หากบิดเบือน ปกปิด ถือว่ามีความผิด ได้รับโทษทั้งจำและปรับ และไม่สามารถอ้างเอกสิทธิ์ ส.ส.คุ้มครองได้ ต้องบังคับใช้กฎหมายให้เท่าเทียมกับประชาชน ไม่เว้นนักการเมืองหรือรัฐมนตรี ซึ่งส่วนตัวสงสัยกระทรวงสาธารณสุขไม่บังคับใช้กฎหมายต่อบุคคลเหล่านี้" นายสิระ กล่าว

ประธาน กมธ.ฯ กล่าวว่า ส่วนตัวมีหลักฐานภาพถ่าย 2 รัฐมนตรีที่เข้าไปใช้บริการ ซึ่งได้รับมาจากแหล่งที่เชื่อถือได้ พร้อมระบุวันที่ชัดเจน ซึ่งกรณีนี้ไม่ต่างจากการแพร่เชื้อใน จ.ระยอง ดังนั้น ประชาชนจำเป็นต้องรู้ว่าใกล้ชิดกับคนกลุ่มเสี่ยงหรือไม่ ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ต้องตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ เนื่องจากมีตำรวจจาก สน.ทองหล่อ ติดโควิด รวมถึงตำรวจให้เปิดสถานบันเทิงได้อย่างไร มีใบอนุญาตหรือเปิดเกินเวลาหรือไม่

ประธาน กมธ.ฯ  กล่าวว่า หากสถานบันเทิงดังกล่าวไม่มีใบอนุญาตแล้วยังมีรัฐมนตรีเข้าไปเที่ยวจริง เท่ากับไปใช้สถานที่ผิดกฎหมาย ผิดจริยธรรม เพราะเท่ากับสนับสนุนให้มีการกระทำผิดกฎหมาย แต่ถ้าเป็นสถานที่ถูกกฎหมายสามารถเที่ยวได้ เพราะเป็นสถานที่ผ่อนคลาย แต่ยังต้องดูว่าเปิดเกินเวลา มีใบอนุญาตหรือไม่ และสถานที่มีการแต่งตัวโป๊ขนาดนี้ เหมาะสมหรือเปล่า

ประธาน กมธ.ฯ ยืนยันว่า สิ่งที่ทำเป็นการดำเนินการตามหน้าที่ ส.ส. และหน้าที่ของฝ่ายนิติบัญญัติ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรค และเป็นเพราะมีการปล่อยปละละเลยให้เที่ยวโดยไม่มีมาตรการป้องกัน ทั้งคนเที่ยว สถานบันเทิง และตำรวจ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เทียบชัดๆ ไทม์ไลน์ “ศักดิ์สยาม-ผู้ป่วยทั่วไป” ทำไมปกปิดข้อมูล ?

เอาให้ชัด กางไทม์ไลน์ "ศักดิ์สยาม ชิดชอบ" ติดโควิด

ด่วน ศักดิ์สยาม ชิดชอบ ติดโควิด-19

“มาดามเดียร์”จี้“ศักดิ์สยาม ชิดชอบ”เปิดไทม์ไลน์ก่อนติดโควิด

รวมข่าว "โควิด-19" วันที่ 8 เม.ย.64 แบบอัพเดทล่าสุด