เอาให้ชัด กางไทม์ไลน์ "ศักดิ์สยาม ชิดชอบ" ติดโควิด

07 เม.ย. 2564 | 09:49 น.

เปิดไทม์ไลน์ "ศักดิ์สยาม ชิดชอบ" ติดโควิด หลังไข้พุ่งสูง 38 องศา ด้าน 2 รมช. -ผู้เกี่ยวข้องแห่กักตัว-ตรวจโควิดเพียบ

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มีไข้สูงถึง38 องศาเซลเซียส แพทย์จึงแนะนำให้เข้าสังเกตอาการที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ โดยแอดมิดที่โรงพยาบาลเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ล่าสุดนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้แอดมิดที่โรงพยาบาลจริง เพราะมีไข้ขึ้นสูง และอยู่รักษาที่บุรีรัมย์

 

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนายศักดิ์สยาม เพื่อยืนยันผลตรวจ ซึ่งได้รับตอบว่า ติดโควิด19 จริง ไข้ลดลงแล้ว พร้อมทั้งฝากถึงประชาชนด้วยว่าให้ระวัง ใส่แมสก์ การ์ดอย่าตก ทั้งนี้ระหว่างวันที่ 7 เม.ย.-20 เม.ย. ต้องกักตัว 14 วัน เพราะทีมงานหน้าห้องที่ติดตามรมว.คมนาคมได้โทรมาแจ้งว่าไม่สบาย และ ไปรับการตรวจมาพบว่า ผลเป็นบวก และแอดมิท ดังนั้นจึงได้แจ้งทีมงานหน้าห้อง และตำรวจติดตามทุกคนให้ไปตรวจ และเพื่อแสดงความรับผิดชอบ ก็จะกักตัวนั่งทำงานที่บ้านพัก จังหวัดบุรีรัมย์

 

สำหรับไทม์ไลน์ของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ดังนี้

 

วันที่ 25 มี.ค. ยกเลิกภารกิจประชุมที่กระทรวงคมนาคมตลอดทั้งวัน. เพื่อไปพบหมอทำกายภาพที่โรงพยาบาลพระราม 9 ในช่วงเย็น

 

วันที่ 26 มี.ค. นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม นำสื่อมวลชน ทดลองการเดินรถเสมือนจริงรถไฟสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต ระยะทาง 26.3 กิโลเมตร และใช้เวลา 25 นาที โดยเตรียมเปิดให้ประชาชนทดลองนั่งฟรี 3 เดือนตั้งแต่เดือน ก.ค.นี้ ที่สถานีกลางบางซื่อ

 

วันที่ 27 -28 มี.ค.ไม่มีข้อมูล

 

วันที่ 29 มี.ค. ที่กระทรวงคมนาคม นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ให้ นายยอน ทัวร์กอร์ด (H.E. Mr. Jon Thorgaard) เอกอัครราชทูตเดนมาร์กประจำประเทศไทย เข้าพบเพื่อเยี่ยมคารวะและหารือในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) และหารือเกี่ยวกับโครงการต่าง ๆ ของกระทรวงคมนาคม

 

วันที่ 30 มี.ค. คณะรัฐมนตรีถ่ายรูปหมู่ และประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันที่ 31 มี.ค. -ที่กระทรวงคมนาคม ศักดิ์สยาม ชิดชอบ นั่งประชุม เตรียมความพร้อมประชาชนกลับบ้านปลอดภัย ช่วงเทศกาลสงกรานต์ -ช่วงเย็นไปงานศพพ่อของนายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ ที่วัดโสมนัสราชวรวิหาร

 

วันที่ 1 เม.ย. – นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการนโยบายการขนส่งทางบก ครั้งที่ 1/2564 – นายศักดิ์สยามและทีมงานทั้งหมดไปคิกออฟ เริ่มใช้ความเร็วไม่เกิน 120 กม.ต่อชม. บนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 32 (ถนนสายเอเซีย) ช่วงบางปะอิน-พยุหะคีรี (ช่วงหมวดทางหลวงบางปะอิน-ทางต่างระดับอ่างทอง) ระหว่าง กม.4+100-กม.50+000 ทั้งขาเข้าและขาออก รวมระยะทาง 45.9 กม. มีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่และผู้ปฏิบัติหลายหน่วยงานไปร่วมงานคับคั่ง

 

วันที่ 3 -5 เม.ย.-มีรายงานว่า อยู่จังหวัดบุรีรัมย์ ให้สัมภาษณ์สื่อทางโทรศัพท์และบอกว่าไปตรวจหาเชื้อโควิดทันทีที่ รพ. จ.บุรีรัมย์

 

วันที่ 6 เม.ย. -ไปงานทำบุญพรรคภูมิใจไทย กรุงเทพมหานคร และประกาศจะกลับไปกักตัวที่บ้านพักจ.บุรีรัมย์

 

วันที่ 7 เม.ย. พบมีไข้สูง 38 องศา ตรวจเชื้อโควิดผลเป็นบวก อย่างไรก็ตามในส่วนของรัฐมนตรีช่วยทั้ง 2 คน ประกอบด้วย นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ และนายวีรศักดิ์ ศุภกิจโกศล รวมทั้งผู้สื่อข่าวกระทรวงคมนาคมได้เดินทางไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 แล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจ ซึ่งได้กักตัวเป็นเวลา 14 วัน