สตช.สั่ง เอาผิดม็อบทำลายทรัพย์สิน-ผิด พ.ร.บ.ความสะอาด

19 พ.ย. 2563 | 06:56 น.

สตช.สั่ง เอาผิดม็อบแยกราชประสงค์ ทำลายทรัพย์สิน-ผิด พ.ร.บ.ความสะอาด

19 พฤศจิกายน 2563 จากกรณีม็อบราษฎรชุมนุมบริเวณแยกราชประสงค์เมื่อวานนี้ (18 พ.ย.2563) พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการกองปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (รอง ผบก.ปอท.) เปิดเผยว่า จากการสำรวจความเสียหายภายหลังมีการชุมนุมสาดสีใส่ป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) และบริเวณโดยรอบเมื่อช่วงค่ำในวันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมานั้น มีกล้องวงจรปิดถูกพ่นสีทับเพื่อป้องกันการหาพยานหลักฐานเอาผิดรวม 13 ตัว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯออกแถลงการณ์ ลั่น ยกระดับบังคับใช้กฎหมายคุมม็อบ

รัฐธรรมนูญใหม่ รออย่างน้อย 20 เดือน

ม็อบสาดสี-ทำลายป้าย มีหนาว ตร.รวบรวมหลักฐานเอาผิด

ประมวลภาพ ม็อบคณะราษฎร สาดสี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

รวมถึงป้ายชื่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำแพง และโคมไฟที่ได้รับความเสียหายเช่นกัน ซึ่งได้มอบหมายให้ตำรวจสันติบาลแจ้งความเอาผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ และความผิดตาม พ.ร.บ.ความสะอาด ที่ สน.ปทุมวัน

นอกจากนี้พบว่า มีตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) ที่ปฏิบัติหน้าที่บาดเจ็บเล็กน้อยจากการถูกขว้างปาสิ่งของจำนวน 3 ราย ซึ่งได้แจ้งความไว้ที่ สน.ปทุมวัน แล้วเช่นกัน ส่วนความเสียหายอื่นได้รับรายงานว่า มีรถตำรวจ สน.สุวินทวงศ์ ถูกพ่นสเปรย์และเจาะยางเสียหาย 1 คัน ส่วนมูลค่าความเสียหายนั้นกำลังอยู่ระหว่างการประเมิน

 

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ รองผู้บังคับการกองปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี กล่าวถึงกลุ่มผู้ชุมนุมว่า การชุมนุมเป็นสิทธิตามกฎหมายแต่ขอให้ชุมนุมโดยสันติไม่ใช่การทำลายทรัพย์สินทางราชการ