ม็อบสาดสี-ทำลายป้าย มีหนาว ตร.รวบรวม​หลักฐาน​เอาผิด

19 พ.ย. 2563 | 00:33 น.

 จากกรณีมวลชนผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎรรวมตัวกันบริเวณแยกราชประสงค์และจัดกิจกรรมสาดสี-ทำลายป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติค่ำวานนี้ (18 พ.ย.) ตร. ระบุเตรียมรวบรวม​หลักฐาน​เอาผิดแล้ว

 

พ.ต.อ.กฤษ​ณะ พัฒนา​เจริญ​ รองโฆษก​สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) กล่าวที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วานนี้ (18 พ.ย.) กรณีความคืบหน้าหลังแกนนำประกาศยุติ การชุมนุมที่บริเวณแยกราชประสงค์ และบริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติเมื่อเวลา 20.20 น. ว่า กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ได้ดำเนินการแจ้งขอจัดการชุมนุม ซึ่งก่อนเริ่มชุมนุมนั้น ผกก.สน.ปทุมวัน​ ได้เข้าไปแจ้งเตือนผู้ชุมนุมให้ทราบถึงข้อบังคับแล้ว

 

แต่หลังจากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมยังได้กล่าวปราศรัย​โจมตีรัฐบาล​และขว้างปา​สิ่งของ สาดสี ทำลายป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งหลังจากนี้ทางพนักงานสอบสวน​ สน.ปทุมวัน​ จะรวบรวมพยานหลักฐาน​เพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดในภายหลัง

ม็อบสาดสี-ทำลายป้าย มีหนาว ตร.รวบรวม​หลักฐาน​เอาผิด

ม็อบสาดสี-ทำลายป้าย มีหนาว ตร.รวบรวม​หลักฐาน​เอาผิด

ม็อบสาดสี-ทำลายป้าย มีหนาว ตร.รวบรวม​หลักฐาน​เอาผิด

ส่วนกรณีที่มีตำรวจได้รับบาดเจ็บจากสถานการณ์ควบคุมการชุมนุม ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่ามีจำนวนเท่าไหร่ เนื่องจากได้รับรายงานเบื้องต้นว่า มีการยิงหนังสติ๊ก​โดยใช้ลูกแก้ว และหัวน็อต​ ใส่เจ้าหน้าที่ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวม​พยานหลักฐาน​ทั้งหมด อีกทั้งอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าโดรนที่บินอยู่เหนือสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นของกลุ่มไหน หากตรวจสอบพบว่าโดรนเป็นของตำรวจ ผู้ชุมนุมจะถือว่ากระทำผิดเข้าข่ายขัดขวาง​การปฏิบัติ​หน้าที่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประมวลภาพ ม็อบคณะราษฎร สาดสี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

เกาะติด สถานการณ์การชุมนุม ม็อบคณะราษฎร 18 พ.ย.63

ม็อบคณะราษฎร เคลื่อนขบวน พ่นสีใส่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

ทั้งนี้ ทางตำรวจยืนยันการปฏิบัติหน้าที่ในวันดังกล่าว มาจากการเรียนรู้จากเหตุการณ์การ​ชุมนุมที่ผ่านมา โดยทางตำรวจมุ่งเน้นไม่ให้เกิดความรุนแรง และไม่ให้เหตุการณ์ซ้ำรอยกับการชุมนุมหน้ารัฐสภา บริเวณแยกเกียกกายเมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา