ตร.เช็กบิลความเสียหาย สันติบาลแจ้งความเอาผิดผู้ชุมนุม

19 พ.ย. 2563 | 05:51 น.

รองโฆษกตำรวจพาสื่อสำรวจความเสียหายรอบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พบกล้องวงจรปิดถูกสีสเปรย์พ้นทับเสียหาย 13 ตัว ขณะที่มีตำรวจบาดเจ็บ 3 ราย สันติบาลเดินหน้าแจ้งความเอาผิดกลุ่มมวลชนที่สร้างความเสียหายแล้ว

 

วันที่ 19 พ.ย. 2563 เวลา 10.00 น. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พันตำรวจเอก ศิริวัฒน์ ดีพอ และพันตำรวจเอกหญิง ศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์ รองโฆษกตร. ได้นำสื่อมวลชน สำรวจความเสียหายหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ภายหลัง กลุ่มผู้ชุมนุมสาดสี ใส่ป้ายด้านหน้าและบริเวณโดยรอบ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา

พันตำรวจเอก ศิริวัฒน์ ดีพอ และพันตำรวจเอกหญิง ศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์ รองโฆษกตร.

 

พันตำรวจเอก ศิริวัฒน์ เปิดเผยว่า จากการสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นรอบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่ามีกล้องวงจรปิดถูกพ่นสีทับเพื่อป้องกันการหาพยานหลักฐานเอาผิดรวม 13 ตัว ยังมีป้ายชื่อ ตร. กำแพง และโคมไฟที่ได้รับความเสียหายเช่นกัน ซึ่งตร.มอบหมายให้ตำรวจสันติบาลแจ้งความเอาผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ และความผิดตาม พ.ร.บ.ความสะอาด ที่ สน.ปทุมวัน

 

ตร.เช็กบิลความเสียหาย สันติบาลแจ้งความเอาผิดผู้ชุมนุม

ตร.เช็กบิลความเสียหาย สันติบาลแจ้งความเอาผิดผู้ชุมนุม

ตร.เช็กบิลความเสียหาย สันติบาลแจ้งความเอาผิดผู้ชุมนุม

ตร.เช็กบิลความเสียหาย สันติบาลแจ้งความเอาผิดผู้ชุมนุม

นอกจากนี้ ยังมีตำรวจตระเวนชายแดน(ตชด.)ที่ปฏิบัติหน้าที่บาดเจ็บเล็กน้อยจากการถูกขว้างปาสิ่งของจากข้างนอก 3 ราย ซึ่งแจ้งความไว้ที่ สน.ปทุมวัน เช่นกัน สำหรับตอนนี้ความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมดอยู่ระหว่างการประเมินมูลค่าความเสียหายทั้งความเสียหาย ซึ่งเมื่อวานนี้ ยังมีรถตำรวจของสน.สุวินทวงศ์ ถูกพ่นสเปรย์และเจาะยางเสียหาย 1 คันด้วย ส่วนรถของสื่อมวลชนนั้นยังไม่มีรายงานว่าได้รับความเสียหายด้วยหรือไม่ ทั้งนี้ ขอฝากเตือนว่าการชุมนุมเป็นสิทธิตามกฎหมายแต่ขอให้ชุมนุมโดยสันติไม่ใช่การทำลายทรัพย์สินราชการที่มาจากภาษีประชาชนทั่วประเทศ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯออกแถลงการณ์ ลั่นยกระดับบังคับใช้กฎหมายคุมม็อบ

ม็อบสาดสี-ทำลายป้าย มีหนาว ตร.รวบรวม​หลักฐาน​เอาผิด

เกาะติด สถานการณ์การชุมนุม ม็อบคณะราษฎร 19 พ.ย.63

 

จากการตรวจสอบที่วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร พบว่าบุคลากรของวัดได้มาทาสีซ่อมแซมป้ายหน้าวัดเพิ่มเติม ภายหลังเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครได้ทาสีทับร่องรอยความเสียหายตามกำแพงวัดและพื้นถนนตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ส่วนบรรยากาศที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ฝั่งถนนพระราม 1 หลังกลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎร ปิดล้อมและขว้างปาสิ่งของเมื่อวานนี้ แม้เมื่อคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่จะพยายามทำความสะอาดแล้ว แต่ตามป้าย ถนน รั้ว ศาลพระภูมิ ฯลฯ ซึ่งเป็นทรัพย์สินราชการ ยังมีร่องรอยโดยเฉพาะรอยเปื้อนสีน้ำ และสีน้ำมัน