ตำรวจจับ "ฮอคกี้" เจ้าของประเทศกูมี (มีคลิป)

20 ส.ค. 2563 | 04:09 น.

ตำรวจจับกุม ​"เดชาธร บำรุงเมือง" หรือ ฮอคกี้ เจ้าของเพลง “ประเทศกูมี” ข้อหาร่วมม็อบ ประชาชนปลดแอก⁣

เพจเฟซบุ๊ก นายเดชาธร บำรุงเมือง หรือ ฮอคกี้ Hockhacker​ เจ้าของเพลง ประเทศกูมี โพสต์​ภาพ​พร้อมระบุข้อความว่า ถูกตำรวจเข้าจับกุมในพื้นที่​ สภ.เมืองสมุทรปราการ ข้อหาร่วมม็อบ ประชาชนปลดแอก เตรียมส่งตัวสน.สำราญราษฎร์

 

ตอนนี้โดนหมายจับแล้วนะครับ กำลังไปลงบันทึกที่เมืองสมุทรปราการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"ม็อบเยาวชนปลดแอก"เรียกร้องปชต. หรือ ต่อต้านสถาบัน

วิเคราะห์ “ม็อบเยาวชนปลดแอก” ฮ่องกงโมเดล-ต่างชาติหนุนหลัง

ชำแหละ ม็อบเยาวชนปลดแอก ข้องใจมีเบื้องหลัง

แกนนำ "เยาวชนปลดแอก" แฉ มีอีแอบรับเงินสถานทูต-NGO

 

จากนั้นจะต้องไปที่สน.สำราญราษฎ์รครับ ภรรยาเป็นคนโพสต์ค่ะ และไปด้วยกัน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ตำรวจจับกุม ฮอคกี้ Hockhacker​ หรือ เดชาธร บำรุงเมือง ศิลปิน เจ้าของเพลง “ประเทศกูมี” ในพื้นที่​ สภ.เมืองสมุทรปราการ ข้อหาร่วมม็อบ ประชาชนปลดแอก พร้อมเตรียมส่งตัวไปสน.สำราญราษฎร์⁣

 

ขณะที่เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมานั้นมีรายงานว่า ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบได้เข้าจับกุมตัว นายอานนท์ นำภา หรือ ทนายอานนท์ ที่บริเวณด้านหน้าศาลอาญา รัชดา โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงหมายจับจากศาลอาญาต่อนายอานนท์

พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาหลายข้อ อาทิ ข้อหายุยงปลุกปั่นตามประมวลกฎหมายอาญา ม.116, เป็นผู้จัดการชุมนุมผิด พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ, ใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่า นายอานนท์ กระทำความผิดดังกล่าวข้างต้นในม็อบแฮร์รี่ พ็อตเตอร์ เมื่อวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมาซึ่งในวันนี้จะมีการนำตัวทนายอานนท์และแกนนำฝากขังที่ศาลอาญา