เสี่ยโป้ ตั้งคำถาม "ธนาธร" โผล่ให้กำลังใจม็อบ

20 ส.ค. 2563 | 01:47 น.

'เสี่ยโป้' บุกถาม 'ธนาธร' หาทางออก หวั่นประชาชนฆ่ากันเอง ลั่นกลัวอะไร ทำไมไม่นำหน้า อย่าทำให้ประชาชนแตกแยก

เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 20 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณ สน.สำราญ​ราษฎร์ หลังมีการคุมตัวนายบารมี ชัยรัตน์ เลขาธิการสมัชชาคนจน ผู้ต้องหาลำดับที่ 18 มาสอบปากคำหลังร่วมม็อบเยาวชนปลดแอก เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ต่อมานายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าคณะก้าวหน้า และ น.ส.พรรณิการ์ วานิช ได้เดินทางมาเพื่อขอพบนายบารมี แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อนุญาต จึงมีการนั่งพูดคุยร่วมกับกลุ่มผู้ชุมนุม ที่เดินทางมารอให้กำลังใจกลุ่มแกนนำ
 

นายอภิรักษ์ ชัชอานนท์ หรือเสี่ยโป้ เดินทางมาที่ สน.สำราญ​ราษฎร์ เพื่อจะเข้าพูดคุยกับนายธนาธร โดยระบุว่า ตนจะมาพูดคุยหาทางออก เพื่อไม่ให้ประชาชนฆ่ากันเอง เพราะประชาชนออกมา สมมติถ้ามีเหตุการณ์ร้ายแรงขึ้นมา คนที่ตายคือใคร ประชาชน นักศึกษา อนาคตของชาติทั้งนั้น ทำไมท่านถึงไม่นำหน้า เพราะกลัวอะไรหรือเปล่า

"เราเป็นประชาชนคนหนึ่งที่มีสิทธิเหมือนเขา เราแค่ต้องการมาถาม ไม่ได้ต้องการมาหาเรื่อง เรามาแค่คนเดียว เราพูดในมุมว่า เราไม่ควรที่จะทำให้ประชาชนแตกแยกกันเอง เพราะวันนี้ในโซเชียลมีการพูดถึงสิ่งที่เรารักทุกคน" เสี่ยโป้ กล่าว
 

ขณะที่ นายธนาธร กำลังเดินออกจาก สน.สำราญราษฎร์นั้น นายอภิรักษ์ ชัยอานนท์ หรือเสี่ยโป้ แวะมาที่โรงพักเพื่อขอคุยกับนายธนาธร ประเด็นทางการเมือง แต่นายธนาธร ไม่ได้คุยด้วยแต่อย่างใด พร้อมกล่าวเพียงสั้นๆว่า ที่ตนเองเดินทางกลับ เนื่องจากมีภารกิจในช่วงเช้า ส่วนสาเหตุที่เดินทางมาคืนนี้ เพราะต้องการพบและให้กำลังใจนายบารมี แต่ถูกปฏิเสธจากทางตำรวจ

เสี่ยโป้ ตั้งคำถาม "ธนาธร" โผล่ให้กำลังใจม็อบ
อ่านโพสต์ต้นฉบับ คลิกที่นี่

ต่อมาเมื่อเวลา 01.00 น. ขณะที่ นางสุวรรณา ตาลเหล็ก ผู้ต้องหาลำดับที่ 13 คดีเดียวกัน ได้เดินทางจาก สน.ชนะสงคราม มาที่สน.สำราญราษฎร์ ก่อนให้ข้อมูลกับกลุ่มมวลชนที่มาเฝ้ารอที่หน้าโรงพัก ว่า ขณะที่อยู่ที่ สน.ชนะสงคราม ได้มีกลุ่มชายที่อ้างเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบ เข้ามาพยายามฉุดรั้งไม่ให้ตนเองเดินทางมา โดยตนได้ชี้แจงว่า กำลังจะเดินทางมาที่ สน.สำราญราษฎร์ กลุ่มชายดังกล่าวจึงปล่อยตัว แต่มีการกระทบกระทั่งกันด้วยวาจาเล็กน้อย ระหว่างชุดสืบสวน บก.สส.บช.น.จึงได้แสดงหมายจับให้ น.ส.สุวรรณา ดูพร้อมอ่านรายละเอียดให้ฟัง จากนั้นได้ควบคุมตัวให้พนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ ดำเนินการตามกฎหมาย
 

ทั้งนี้ ระหว่างที่มวลชนกำลังปราศรัยปลุกใจกันอยู่บริเวณหน้า สน.สำราญราษฎร์ นั้น นายกรกช แสงเย็นพันธ์ หนึ่งในแกนนำที่ร่วมขึ้นปราศรัยในวัน 18 ก.ค.ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งเป็นผู้ต้องหาลำดับที่ 12 ก็ตามมาสมทบด้วย เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพบจึงแสดงหมายจับให้ดูพร้อมอ่านรายละเอียด ให้ฟังทั้งหมดก่อนจะคุมตัว นายกรกช เข้าโรงพักไปสอบสวนอีกราย ท่ามกลางเสียงโห่ร้องของมวลชนที่พากันแสดงอารยะขัดขืนด้วยการชูสามนิ้วขึ้นเหนือศีรษะไปส่งเพื่อนๆ ที่ถูกจับกุมจนถึงทางขึ้นห้องพนักงานสอบสวน