ชง“ผบ.ตร.”วันนี้เอาผิด 20 ตำรวจเซ่นคดี“บอส อยู่วิทยา”

19 ส.ค. 2563 | 04:55 น.

ผู้ช่วยผบ.ตร.เตรียมส่งสรุปความผิด 20 พนักงานสอบสวน คดี “บอส อยู่วิทยา” ให้ผบ.ตร.พิจารณาความบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่

วันนี้(19 ส.ค.63)  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผู้ช่วยผบ.ตร.) ในฐานะรองประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่แย้งคำสั่งไม่ฟ้องเด็ดขาดของอัยการ คดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ “บอส อยู่วิทยา” ขับรถชนตำรวจเสียชีวิต เมื่อปี 2555 ยืนยันว่า วันนี้ได้ส่งสรุปผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง ให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พิจารณาข้อบกพร่องของพนักงานสอบสวนที่ทำคดีนี้ รวม 20 นาย

 

โดยในจำนวนนี้ 11 นาย เคยถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดไปแล้ว ส่วนที่เหลือ 9 นาย คณะกรรมการฯ เพิ่งตรวจสอบความผิดเพิ่มเติม โดยตำรวจในกลุ่มนี้ มีตั้งแต่ระดับสารวัตร ถึงผู้บัญชาการ บางส่วนเกษียณอายุราชการไปแล้ว ซึ่งรายชื่อทั้งหมด จะถูกส่งให้กองวินัย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พิจารณาโทษทางวินัยและความผิดทางอาญา หากมีมูลจะส่งต่อให้ ป.ป.ช. ดำเนินการต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มติก.อ.ไม่อนุมัติตั้งก.ก.สอบ"เนตร นาคสุข"สั่งไม่ฟ้องบอส

ตร.จ่อออกหมายจับ“บอส อยู่วิทยา”คดีเสพโคเคน

“เพิ่มพูน ชิดชอบ”มาตามนัดเข้าให้ข้อมูลทีม“วิชา”สอบคดี“บอส“

ตร.จ่อออกหมายจับ“บอส อยู่วิทยา”คดีเสพโคเคน

“พล.ต.ต.สุคุณ”แจงคดี“บอส”ขับรถเร็ว-แอลกอฮอล์เกินก.ม.กำหนด

ผู้ช่วยผบ.ตร. กล่าวด้วยว่า ความผิดของพนักงานสอบสวนทั้งหมดนี้ จะให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พิจารณาว่าเป็นข้อบกพร่อง ไม่ปฏิบัติหน้าที่สอบสวนคดีโดยชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ โดยคาดว่าจะส่งให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พิจารณาตามขั้นตอนได้ภายในวันนี้