“เพิ่มพูน ชิดชอบ”มาตามนัดเข้าให้ข้อมูลทีม“วิชา”สอบคดี“บอส“

18 ส.ค. 2563 | 09:07 น.

“พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ”เข้าให้ข้อมูลทีมสอบคดี “บอส อยู่วิทยา” ชุด “วิชา มหาคุณ” เลี่ยงสื่อมวลชน ขณะที่ “พ.ต.อ.ธนสิทธิ”ยังยืนยันความเร็วรถที่ 177กิโลเมตร/ชั่วโมง

ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ถนนพระอาทิตย์  บ่ายวันที่ 18 สิงหาคม 2563  ก่อนเริ่มการประชุมคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีคำสั่งไม่ฟ้องคดีอาญากรณี นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ “บอส อยู่วิทยา” ชุดใหญ่ ในช่วงบ่ายวันนี้ นายมุนินทร์ พงศาปาน คณะบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หนึ่งในคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายกรณีคำสั่งไม่ฟ้องคดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา ขับรถชนตำรวจเมื่อปี 2555 เปิดเผยว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาคณะตรวจสอบข้อเท็จจริงชุดตำรวจของนายวิชา มหาคุณ ได้ประชุมชุดเล็กโดยเชิญ พ.ต.อ.ธนสิทธิ แตงจั่น ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาชี้แจงถึงรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องความเร็วรถ กรณีกลับคำให้การ

 

โดยทางพ.ต.อ.ธนสิทธิ ยืนยันว่าที่ผ่านมาความเร็วรถของนายวรยุทธ หรือ บอส อยู่ที่ 177 กิโลเมตร/ชั่วโมง ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีความพยายามยันถึงความเห็นเดิมตั้งแต่แรก แต่ยังไม่มีโอกาสได้มาให้สัมภาษณ์ โดยที่ผ่านมา พ.ต.อ.ธนสิทธิ ยืนยันว่าไม่ได้ถูกกดดันจากบุคคลใดทั้งสิ้น ส่วนรายละเอียดอื่นๆ นั้น ขอให้รอนายวิชา มหาคุณ เป็นผู้ให้คำตอบ

 

ส่วนหลังจากนี้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงชุดนี้จะมีการเชิญบุคคลอื่นที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ทั้ง อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ บุคคลอื่นๆ หรือไม่ ต้องพิจารณาอีกครั้งภายหลังการชี้แจงของ พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในช่วงบ่ายนี้ ก่อนจะหารือว่าจะต้องเชิญใครเข้ามาให้ข้อมูลอีกบ้าง    

 

ทั้งนี้เมื่อเวลา 13.30 น. พล.ต.ท.เพิ่มพูน ได้เดินทางมาถึง โดยขึ้นห้องประชุมจากบันไดอีกฝั่งตรงข้ามที่บรรดาสื่อมวลชนจำนวนมากเฝ้าทำข่าว โดยคาดว่าการประชุมในช่วงบ่ายใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง