กมธ.ตำรวจ จ่อเรียกอัยการ-หมอฟัน แจงคดี"บอส อยู่วิทยา"

01 ส.ค. 2563 | 05:22 น.

“กมธ. ตำรวจ เตรียมเรียก“อัยการ”แจง6 ส.ค.นี้ ปมมีสารโคเคนในร่างกายแจง“บอส กระทิงแดง”จากยารักษาฟัน ส่วนคิวต่อไป “นักวิชาการคำนวนความเร็ว- หมอฟัน - ญาติผู้ตาย”

กมธ.ตำรวจ จ่อเรียกอัยการ-หมอฟัน แจงคดี"บอส อยู่วิทยา"

 

เมื่อวันที่ 1 ส.ค. 2563 นายณัฏฐชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา พรรคภูมิใจไทย ในฐานะโฆษกกรรมาธิการ (กมธ.) ตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีฝ่ายตำรวจระบุ กมธ.เข้าใจคลาดเคลื่อน กรณีนายวรยุทธ อยู่วิทยา  หรือ “บอส อยู่วิทยา ”ทายาทกระทิงแดง มีสารโคเคนในร่างกายจากการใช้ยารักษาฟันที่มีส่วนผสมโคเคน ว่า ในวันที่ กมธ.เรียกตำรวจมาชี้ แจงวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมานั้น ได้สอบถามประเด็นที่ไม่มีการแจ้งข้อหานายวรยุทธ เรื่องการมีสารโคเคนในร่างกาย โดยทางตำรวจชี้แจงว่า การพบสารประกอบโคเคนในตัวนายวรยุทธมาได้จาก 2 สาเหตุคือ 1.มีการเสพโคเคน เมื่อไปผสมกับแอลกอฮอล์ จึงเกิดสารประกอบโคเคนขึ้นมา 
 

 

2.มาจากการให้ยาที่มีส่วนผสมโคเคนในการรักษาฟัน แต่ตำรวจไม่มีการแสดงใบรับรองจากแพทย์ที่เป็นคนรักษาว่า แพทย์คนใดเป็นผู้รักษา ให้ยาตัวใด และยาตัวนั้นมีส่วนผสมของโคเคนจริงหรือไม่ มาแสดงต่อกมธ. ไม่ยอมบอกว่ามีใบรับรองแพทย์ ที่ยืนยันว่ามีการใช้ยาที่มีส่วนผสมโคเคนอยู่ในสำนวนหรือไม่ กมธ.จึงขอให้ตำรวจไปเตรียมเอกสารตัวนี้ไว้ เพราะถึงอย่างไรกมธ.ชุดอื่นๆ ต้องขอดูหลักฐานนี้ว่ามีจริงหรือไม่ จะพิสูจน์ได้ว่า พนักงานสอบสวนมีหลักฐานรับรองจริงๆ หรือเชื่อเพียงแค่คำพูดของแพทย์ โดยไม่มีหลักฐานมายืนยันแล้ วนำไปใส่ในสำนวนคดี อย่างไรก็ตามถ้าพิสูจน์ว่ามีใบรับรองยืนยันจริงก็จบ ต่อจิ๊กซอว์หาคนหย่อนประสิทธิภาพ 

 

เมื่อถามว่า กมธ.ตำรวจ จะมีการเรียกทันตแพทย์ที่เป็นผู้รักษานายวรยุทธ มาให้ข้อมูลหรือไม่ นายณัฏฐ์ชนน กล่าวว่า  กมธ.ยังไม่ทราบว่า แพทย์คนนั้นคือใคร ต้องรอข้อมูลจากตำรวจก่อน ในการประชุมกมธ. สัปดาห์หน้าในวันที่ 6 ส.ค.เวลา 09.30 น. ทางกมธ.จะเรียกอัยการมาให้ข้อมูล จะเริ่มเห็นภาพว่า ฝ่ายใดหย่อนประสิทธิภาพหลังจากนั้นกมธ.จะพิจารณาเรียกพยานอื่นๆ เช่น อาจารย์มหาวิทยาลัย ที่คำนวณความเร็วรถ แพทย์ ทันตแพทย์ ญาติตำรวจที่เสียชีวิต มาให้ข้อมูลกมธ.ต่อไป.