“บอส อยู่วิทยา” ทำ "อสส.-ผบ.ตร." งานเข้า กมธ.จ่อเชิญแจงปมไม่ฟ้องคดี

24 ก.ค. 2563 | 04:07 น.

กมธ.กฎหมายฯสภาผู้แทนฯ เตรียมส่งจดหมายเชิญ อสส.-ผบ.ตร.หลัง อสส.ไม่สั่งฟ้อง “คดี บอส อยู่วิทยา”ชี้ต้องชัดว่า คุกไม่เป็นที่ขังคนจนเท่านั้น

วันที่ 24 ก.ค. 2563 นายสิระ เจนจาคะ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.)การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน  สภาผู้แทนราษฎร  เปิดเผยว่า ได้หารือเบื้องต้นในคณะกรรมาธิการฯ กรณีอัยการสั่งไม่ฟ้อง “คดี บอส อยู่วิทยา” หรือ นายวรยุทธ  อยู่วิทยา ทายาทบริษัทเครื่องดื่มชูกำลังชื่อดัง ในทุกข้อกล่าวหาที่เกี่ยวข้องกับเหตุขับรถชนตำรวจจนเสียชีวิต เมื่อปี 2555 และเห็นตรงกันว่า ควรเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูล ทั้งอัยการสูงสุด ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตำรวจ 5 นายที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)  ชี้มูลความผิดไว้ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ โดยการช่วยเหลือผู้ต้องหาให้พ้นผิด
 

 นายวรยุทธ  อยู่วิทยา

 

“คดี บอส อยู่วิทยา เป็นที่สนใจของประชาชน วันนี้ (24 ก.ค.) ผมจะร่างจดหมายเชิญ และดำเนินส่งให้เร็วที่สุด คาดว่า วันพุธที่ 29 กรกฎาคม หรือ วันพุธที่ 5 สิงหาคม นี้ จะได้นำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุม  ยืนยันว่า กรรมาธิการชุดนี้จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดในการไขข้อข้องใจให้สังคมได้รับทราบว่า คุกไม่เป็นที่ขังคนจน โดยจะตรวจสอบว่า กระบวนการยุติในส่วนไหนที่มีปัญหา ก็จะแก้ไขช่องโหว่ในส่วนนั้น” นายสิระ กล่าว