"อนุทิน"ชง"นายกฯ" ห้ามต่างชาติเข้าไทย หลังพบติดเชื้ออื้อ

25 เม.ย. 2563 | 11:44 น.

“อนุทิน” ชง”นายกฯ”ห้ามต่างชาติเข้าประเทศ หลังพบ 42 ติดโควิด 

 


วันนี้ (25 เม.ย.) กรณีที่ตรวจพบชาวต่างชาติ 42 คน ที่ศูนย์กักกันคนเข้าเมือง อำเภอสะเดา จ.สงขลา ติดเชื้อโควิด 19 ต่อเรื่องนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าตอนนี้โควิดระบาดในหลายประเทศ รวมไปถึงประเทศเพื่อนบ้าน 

ซึ่งก็มีการระบาดของโรคนี้อยู่ เพื่อลดความสูญเสีย และลดปัญหาในการควบคุมโรค ทางกระทรวงสาธารณสุข จะเสนอให้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และประธาน ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา โควิด-19 หรือ ศบค. ให้มีคำสั่งระงับการเดินทางเข้ามาของชาวต่างชาติ 

อย่างไรก็ดี สำหรับในประเทศ สามารถควบคุมโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว แต่หากมีกรณีที่หลุดเข้ามาจากต่างชาติ การควบคุมโรคจะประสบปัญหาตอนนี้ เราเดินมาได้ไกล ไม่ต้องการเห็นความผิดพลาดเกิดขึ้น 

สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ ซึ่งเป็นชาวต่างชาติจำนวน 42 คน มาจากกลุ่มกลุ่มของผู้ลักลอบเข้าเมืองด้วย ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขประจำด่าน ที่จัดการเรื่องนี้ได้ดี พบเร็ว ตรวจเร็ว คุมโรคเร็ว ทั้งนี้ จะให้กลุ่มนี้ ไปรักษาที่โรงพยาบาลสนามในพื้นที่ และดูแลในพื้นที่ State Quarantine จะไม่ปล่อยให้มีการแพร่กระจายของเชื้อเด็ดขาด