เปิดปฏิบัติการไล่ล่า 152 คนไทยแหกด่านสุวรรณภูมิ

04 เม.ย. 2563 | 10:12 น.

ความคืบหน้ากรณีคนไทย 152 คนที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 3 เม.ย.63 ที่ผ่านมา แต่ไม่ยอมเข้าสู่กระบวนการกักตัว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จนศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ต้องมีคำสั่งให้คนไทยทั้ง 152 คนมารายงานตัว เพื่อเข้าสู่กระบวนการกักตัว 14 วัน ภายในเวลา 18.00 น. วันนี้ พร้อมทั้งระบุว่าหากไม่ปฏิบัติตามจะถูกดำเนินคดีตามพ.ร.ก.ฉุกเฉินด้วย

 

เปิดปฏิบัติการไล่ล่า 152 คนไทยแหกด่านสุวรรณภูมิ

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการติดตามกลุ่มคนที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ 152 คน ที่กระจายไปอยู่ในหลายจังหวัดได้หลายคน เช่น จังหวัดนครราชสีมา มี 3 ราย ถูกนำมากักตัวตามกระบวนการ เช่นที่ จังหวัดเชียงใหม่ มีรายงานว่ามีผู้เข้ารายงานตัว และเข้ารับการกักตัวที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเรียบร้อยแล้ว 3 คน อีก 1 คน เหมารถไปจ.ชัยภูมิ แจ้งเจ้าหน้าที่จะไปรายงานตัวที่ ศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดชัยภูมิ

 

จังหวัดสงขลามีผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ 4 คนได้ติดต่อขอรายงานตัวครบแล้ว โดยได้เข้ารายงานตัวที่จังหวัดนครราชสีมา 1 คน  ,รายงานตัวที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 1 คน  ,เข้ารายงานตัวที่จังหวัดราชบุรี 1 คน  และที่อำเภอหาดใหญ่  1 คน ซึ่งทั้ง 4 คน จะเข้าสู่กระบวนการกักตัวเฝ้าระวัง 14 วันตามขั้นตอนทางสาธารณสุข

จังหวัดสุราษฎร์ธานีมีผู้หนีออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ 1 ราย ได้ไปแสดงตัวและเข้าสู่กระบวนการกักตัวแล้ว 14 วันที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิตามกระบวนการของกระทรวงสาธารณสุขแล้ว

 

จังหวัดสมุทรสาครเจ้าหน้าที่ได้มีการเข้าควบคุมผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ 2 ราย อยู่ระหว่างการนำตัวส่งกลับที่สนามบินสุวรรณภูมิ

 

จังหวัดบุรีรัมย์ สามารถติดตามชายวัย 32 ชาว อ.ละหานทราย หนึ่งในคนไทยที่เดินทางกลับจากญี่ปุ่นมาถึงสนามบินสุวรรณแต่ปฏิเสธการกักตัว พร้อมภรรยาและญาติส่งเข้าศูนย์กักกันผู้กระทำผิด พร้อมดำเนินคดีข้อหาหลบหนีการกักตัวตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัวอีก 2 คน

 

จังหวัดมหาสารคาม ติดตามผู้เดินทาง เข้าประเทศ 3 ราย ครบแล้ว

ขณะที่จังหวัดชุมพร เตรียมพื้นที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดชุมพร ที่ 1 เป็นสถานที่พักผู้ที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศเป็นเวลา 14 วัน เพื่อเฝ้าดูอาการ

 

ด้านจังหวัดศรีสะเกษ เร่งทำความสะอาดอาคาร โรงเรียนเทศบาล 3 อำเภอเมืองศรีสะเกษ เป็นโรงพยาบาลสนาม ไว้กักตัวคนไทย ที่เดินทางกลับมาจากต่างแดน 14 วัน