"ระยอง"ระส่ำโควิดลามรพ.-แคมป์คนงาน สั่ง"ปิดทุกหาด"2ทุ่ม-ตี5

30 มิ.ย. 2564 | 08:44 น.

ระยองระส่ำ โควิด-19ลาม รพ.ปลวกแดงปิดห้องอุบัติเหตุและฉุกเฉิน หลังบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อ 8 ราย โผล่แคมป์คนงานบ้านฉาง ผู้ว่าฯสั่งปิดทุกหาด2ทุ่มถึงตี5 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

สถานการณ์โควิด-19 ระยองระส่ำ รพ.ปลวกแดงปิดห้องอุบัติเหตุและฉุกเฉิน หลังบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อ 8ราย ส่วนที่อำเภอบ้านฉางพบคลัสเตอร์แคมป์คนงานก่อสร้าง ล่าสุดผู้ว่าฯสั่งปิดทุกหาด2ทุ่มถึงตี5 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด 
    
วันที่ 30 มิถุนายน 2564 สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ของจังหวัดระยอง วันนี้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่ม 41 ราย โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่พบใน 5 อำเภอ อยู่ในอ.เมืองระยอง 6 ราย อ.แกลง 7 ราย อ.บ้านฉาง 3 ราย อ.เขาชะเมา 1 รายและที่ อ.ปลวกแดง 23 ราย ซึ่งที่อำเภอปลวกแดงผู้ป่วยส่วนใหญ่มาจากโรงงานประกอบสายไฟ ที่อยู่ในคลัสเตอร์ของชลบุรีและระยอง ส่วนอีก1ราย จากต่างจังหวัดมารักษาตัว 
โรงพยาบาลปลวกแดง (ภาพจากแฟ้ม)     

ล่าสุดทาง โรงพยาบาลปลวกแดง ได้มีการประกาศปิดแผนกอุบัติเหตุและห้องฉุกเฉิน เนื่องจากมีบุคลากรทางการแพทย์ติดโควิด ขอให้ไปใช้บริการที่โรงพยาบาลใกล้เคียง หรือ โรงพยาบาลตามสิทธิ์ไปก่อน หลังจากตรวจพบมีบุคลากรทางการแพทย์ แผนกอุบัติเหตุและห้องฉุกเฉิน ของโรงพยาบาลปลวกแดง ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 8 ราย เบื้องต้นได้ส่งตัวเข้ารับการรักษาแล้วที่โรงพยาบาลระยอง ทั้งนี้ จากการสอบสวนโรคพบว่า มีกลุ่มเสี่ยงสัมผัสสูงจำนวนหนึ่ง ซึ่งได้มีการกักตัวไว้แล้ว คาดว่าคงจะมีตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 
    

ส่วนที่อำเภอบ้านฉาง ที่แคมป์คนงาน ในนิคมอุตสาหกรรมแห่งหนึ่ง มีแรงงานในแคมป์ติดเชื้อโควิด-19เบื้องต้น จำนวน 6 คน ทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้จัดรถพยาบาลมารับเข้ารักษาตัวแล้ว และตรวจกลุ่มเสี่ยงอีกกว่า 100 คน ที่อาศัยอยู่ภายในแคมป์แห่งนี้ 
    

โควิด-19โจมตีแคมป์คนงานก่อสร้างระยอง

 "ระยอง"ระส่ำโควิดลามรพ.-แคมป์คนงาน สั่ง"ปิดทุกหาด"2ทุ่ม-ตี5

นอกจากนี้ นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ยังได้ประกาศคำสั่งจังหวัดระยอง เรื่อง มาตรการเร่งด่วนในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดระยอง ในการประชุมครั้งที่ 24/2564 เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.2564 เห็นชอบ “ให้ปิดชายหาดทุกแห่งของจังหวัดระยอง ตั้งแต่เวลา 20.00-05.00 น.ของวันถัดไป ยกเว้นผู้ประกอบอาชีพประมงพื้นบ้าน” 
    

ผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งนี้ อาจมีความผิดตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และความผิดตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 
    

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 30 มิ.ย. 2564 นี้ เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

 "ระยอง"ระส่ำโควิดลามรพ.-แคมป์คนงาน สั่ง"ปิดทุกหาด"2ทุ่ม-ตี5

ข่าวที่เกี่ยวข้อง