โรงเรียน กทม.เลื่อนเปิดเทอมเป็น 14 มิ.ย.นี้

19 พ.ค. 2564 | 05:00 น.

กทม. แจ้งผู้ปกครอง-นักเรียนโรงเรียนในสังกัดกทม. ประกาศเลื่อนเปิดเทอมออกไปเป็นวันที่ 14 มิ.ย.นี้ เผย ระหว่างรอเปิดภาคเรียนจะเร่งฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษาให้ครบถ้วนโดยเร็ว

18 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ แจ้งข่าวผู้ปกครอง ระบุว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในปัจจุบันที่กระจายเป็นวงกว้าง เพื่อความปลอดภัยของเด็กนักเรียน และผู้ปกครอง โรงเรียนสังกัด กทม.จึงเลื่อนการเปิดเทอมออกไปเป็นวันที่ 14 มิถุนายนนี้ ตามมติที่ประชุม ศบค. กทม. โดยมีใจความ ดังนี้ 

สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครในปัจจุบัน มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากเพื่อความปลอดภัยของเด็กนักเรียน รวมถึงผู้ปกครองและประชาชนทั่วไป รวมทั้งเพื่อเป็นการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19

ที่ประชุม ศบค.กทม.จึงเห็นชอบเลื่อนการเปิดภาคเรียน ที่ 1/2564 เป็นวันที่ 14 มิ.ย. 64 โดยระหว่างรอเปิดภาคเรียนจะเร่งฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้แก่ ครู และบุคลากรทางการศึกษาให้ครบถ้วนโดยเร็ว ทั้งนี้ ให้สำนักงานเขตตรวจแนะนำโรงเรียนในพื้นที่ให้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง