"วัดป่าบ้านตาด"มอบ2,000,000 มอบ"อุดรธานี"สู้โควิด

11 พ.ค. 2564 | 04:46 น.

พระอาจารย์สุธรรม สุธัมโม เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด  มอบเงิน 2 ล้าน ให้จังหวัดอุดรธานี สนับสนุนภารกิจป้องกันแก้ไขปัญหาการระบาดเชื้อโควิด-19 สมทบกับที่ทุกภาคส่วนทยอยบริจาคสนับสนุนทีมแพทย์สู้โควิดต่อเนื่อง

พระอาจารย์สุธรรม สุธัมโม เจ้าอาวาส วัดป่าบ้านตาด มอบเงิน 2 ล้าน ให้จังหวัดอุดรธานี สนับสนุนภารกิจป้องกันแก้ไขปัญหาการระบาดเชื้อโควิด-19 สมทบกับที่ทุกภาคส่วนทยอยบริจาคสนับสนุนทีมแพทย์สู้โควิดต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  วันที่ 10 พ.ค.2564 เมื่อเวลา 09.30 น.  ที่ศาลาการเปรียญหลังใหญ่ บริเวณวัดเกษรศีลคุณ หรือวัดป่าบ้านตาด ต.บ้านตาด อ.เมืองอุดรธานี  นายสยาม  ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด และผู้กำกับการบริหารราชการณ์ฉุกเฉินจังหวัด  นำคณะประกอบด้วย นพ.ปรเมษฐ์ กิ่งโก้ นายแพทย์สาธารณสุข จ.อุดรธานี นายวันชัย จันทร์พร รองผวจ.อุดรธานี พล.ต.พิทักษ์ จันทร์เขียว ผบ.มทบ.24  พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จ.อุดรธานี นายธีระภัทร ผิวสวัสธ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจ.อุดรธานี  เดินทางเข้ารับมอบเงินจำนวน 2,000,000 บาท จากพระอาจารย์สุธรรม สุธัมโม เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด  โดยคณะศิษยานุศิษย์ สมทบบริจาคอีกจำนวน 174,100 บาท รวมจำนวน 2,174,100 บาท เพื่อมอบให้กับทางจังหวัดฯ สนับสนุนและป้องกันแก้ไขปัญหาโรคระบาดไวรัสโควิด-19 อุดรธานี 

   "วัดป่าบ้านตาด"มอบ2,000,000 มอบ"อุดรธานี"สู้โควิด        

พระอาจารย์สุธรรม สุธัมโม เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด กล่าวว่า ได้เห็นการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน เพื่อช่วยป้องกันและแพร่ระบาดและดูแลรักษาประชาชนผู้ติดเชื้อ ก็เห็นใจ เงินบริจาคครั้งนี้ก็จะช่วยให้การปฏิบัติงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเฉพาะข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ในจังหวัดที่มาในวันนี้ นำโดยผู้ว่าราชการจังหวัด ขอให้ทุกคนมีกำลังแรงใจ ในการทำหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง อดทน ประชาชนชาวอุดรธานีก็จะผ่านวิกฤตินี้ไปได้ด้วยดี
           

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้หน่วยราชการ พ่อค้า ประชาชน วัด เอกชน บริษัท หางร้าน นักธุรกิจ ได้ร่วมกันระดมสรรพกำลังให้การสนับสนุน บริจาคเงิน  สถานที่ อุปกรณ์ สิ่งเครื่องใช้ อุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ ในการดำเนินการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิค-19 ของจังหวัดอุดรธานี อาทิเช่น มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี สามพร้าวมอบอาคารที่พักนักศึกษาจัดทำเป็นโรงพยาบาลสนาม 1 อาคาร จำนวน 218 ห้อง โรงแรมวีธารา โดยนายณนชัย ฑีฆธนานนท์ มอบพื้นที่อาคารโรงแรมจำนวน 60 ห้อง ให้เป็นที่พักของบุคลากรทางการแพทย์ นิคมอุตสาหกรรมอุดรธานี โดยครอบครัวพิพัฒน์วิไลกุล มอบพื้นที่และอาคารคลังวินค้า จัดทำเป็นโรงพยาบาลสนามจำนวน 1,000 เตียง 
    

นอกจากนี้แล้ว จากการรวบรวมรายชื่อและหน่วยงานต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ที่ให้การสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจของจังหวัดอุดรธานี บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขจังหวัด ตลอดมา  ซึ่งทางจังหวัดและบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข  มีความรู้สึกซาบซึ้งในธารน้ำ ที่ทุกคนทุกฝ่ายทุกภาคส่วน ส่งกำลังแรงใจช่วยเหลือสนับสนุน ต่อภารกิจควบคุมป้องกันเชื้อโควิค-19 ตลอดมา จึงขอบคุณไปยังทุกภาคส่วน ทุกหน่วยงานทุกคน ด้วยความซาบซึ้งด้วยความใจจริง ซึ่งมีจำนวนเกือบ 100 หน่วยงาน องค์กร ห้างร้าน บริษัท 
    

สำหรับสิ่งของที่ได้รับบริจาค มีทั้งเครื่องใช้  อุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นและขาดแคลนจำนวนหนึ่ง  อาหารแห้ง อาหารกล่องสำเร็จรูป น้ำดื่ม ฯลฯ จำนวนมากไม่สามารถคำนวณเป็นตัวเงินได้ โดยผู้บริจาคมุ่งหมายช่วยเหลือให้จังหวัดอุดรธานี สามารถป้องกันและควบคุมให้อยู่รอดปลอดภัยจากสถานการณ์การพร่ระบาดของเชื้อโควิค-19 ในรอบ 3 นี้ ให้ได้ 
    

ทั้งนี้ สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิค-19 อุดรธานี ประจำวันที่ 10 พ.ค.2564 โดยคณะกรรมกาควบคุมโรคติดต่อจังหวัดอุดรธานี ปรากฎว่าจังหวัดอุดรธานีตรวจพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 7 ราย ยอดสะสม 394 ราย  อยู่ในพื้นที่ อ.เมืองอุดรธานี 60 ราย รักษาตัวอยู่ 81 ราย กลับบ้านแล้ว 311 ราย เสียชีวิต 2 ราย

 "วัดป่าบ้านตาด"มอบ2,000,000 มอบ"อุดรธานี"สู้โควิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง