“พีอาร์สาวคริสตัล”ติดโควิดลามสู่ครอบครัวชาวอุดรธานี 6 คน

08 เม.ย. 2564 | 12:56 น.

“อุดรธานี”พบติดเชื้อโควิดเพิ่ม 7 ราย เป็นคนในครอบครัว “สาวพีอาร์คริสตัลผับทองหล่อ” 6 ราย อีกรายเป็นบุคลากรทางการแพทย์ ไปเที่ยวกระบี่พร้อมกับครอบครัว 

วันนี้(8 เม.ย.64) ที่ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี นายสยาม ศิริมงคล ผวจ. อุดรธานี พร้อมด้วย พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จว.อุดรธานี , นพ.ปรเมษฐ์ กิ่งโก้ สาธารณสุข จ.อุดรธานี และ พญ.ฤทัย วรรธนวินิจ ผอ.รพ.ศูนย์อุดรธานี ร่วมแถลงข่าวถึงสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ว่า กรณีผู้ชายที่ติดเชื้อโควิดรายเมื่อวานนี้ จากกลุ่มสถานบันเทิงทองหล่อ กรุงเทพฯ ได้ตรวจกลุ่มเสี่ยงสูง 9 ราย ไม่พบผู้ติดเชื้อ 

ส่วนที่ 2 วันนี้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 7 ราย แบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรก 6 ราย เป็นคนในครอบครัวและเพื่อนติดจาก “พีอาร์สาวคลิสตัลคลับ ทองหล่อ” อายุ 27 ปี เดินทางกลับบ้านที่ ต.บ้านจั่น อ.เมืองอุดรธานี ระหว่างวันที่ 28-31 มี.ค.64 เพื่อใช้สิทธิเลือกตั้งเทศบาลตำบลบ้านจั่น ก่อนเดินทางกลับ กทม.มีอาการเจ็บคอ ปวดหัว หนาวสั่น ไปรับการรักษาที่คลินิกที่ ต.บ้านตาด 

วันที่ 31 มี.ค.64 เดินทางด้วยเครื่องบินกลับ กทม.แล้วไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 และรักษาตัวที่ รพ.เกษมราษฎร์ เวลา 22.00 น. ผลการตรวจระบุติดเชื้อโควิด-19 จึงแจ้งมายังครอบครัวที่อุดรธานี

วันที่ 6 เม.ย.64 บุคคลในครอบครัวและเพื่อนที่สัมผัส 6 คน จึงมาตรวจหาเชื้อที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี ผลการตรวจหาเชื้อเมื่อบ่ายวันที่ 7 เม.ย.64 พบว่าติดชื้อโควิด-19 ทั้งหมด 6 ราย ประกอบด้วย พ่อ , แม่ , พี่สาว , ลูกสาว และเพื่อนหญิง 2 คน 

ทีมสอบสวนควบคุมโรค สสจ.อุดรธานี , รพ.ศูนย์อุดรธานี , หน่วยปฏิบัติการณ์ควบคุมโรค อ.เมือง และป้องกันควบคุมโรคที่ 8 แยกลงพื้นที่สอบสวนควบคุมโรค ทำการแยกผู้ติดเชื้อที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี และติดตามผู้สัมผัสเสี่ยงสูงรวม 79 ราย กำลังรอผลการตรวจยืนยัน และนัดตรวจซ้ำวันที่ 12-13 เม.ย.64 พร้อมเข้าควบคุมบ้านพักและใกล้เคียง
 

กลุ่มที่ 2 รายที่ 7 ชายอายุ 39 ปี เป็นบุคลากรทางการแพทย์ อยู่ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี เดินทางไปท่องเที่ยวที่ จ.กระบี่ วันที่ 2-6 เม.ย.64 พร้อมภรรยาและบุตร โดยสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ ออกเดินทางจาก จ.อุดรธานี ถึงดอนเมือง ต่อเครื่องไปกระบี่ เข้าพักที่โรงแรมเซนทารา อ่าวนาง , เดินเล่นชายทะเล , รับประทานอาหารกับเพื่อน 4 คน , ไปเที่ยวเกาะพีพี , ว่ายน้ำที่โรงแรม , เดินถนนคนเดิน , เดินทางกลับด้วยสายการบินเดิมลงดอนเมือง , รับประทานอาหารที่สนามบินดอนเมือง ก่อนขึ้นเครื่องกลับอุดรธานี และก่อนกลับเข้าทำงานตรวจคัดกรอง พบติดเชื้อโควิด-19

กรณีการพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 7 ราย ทางจังหวัดมีคำสั่งให้ปิดสถานที่ต่าง ๆ รวม 22 แห่ง เป็นเวลา 3 วัน เพื่อทำความสะอาด และนัดหมายตรวจผู้เสี่ยงต่ำ ที่อยู่ในสถานที่เหล่านั้น ประกอบด้วย 

ร้านอาหารเช้าดาวเรือง , ร้านทาเคชิโกลด์ ยูดีทาวน์ , บ.ซิตี้ คอร์ป ลิสซิ่ง โลตัส ยูดีทาวน์ , ร้านก๋วยเตี๋ยวทูเดย์ , โซนเด็กเล่น ชั้น 4 เซ็นทรัลพลาซาอุดรธานี , ร้านลองดองยำ ซอยกระเทย , ร้านโออิชิราเมง เซ็นทรัลพลาซาอุดรธานี , ร้านซีฟู้ด ต.โนนสูง , นงลักษณ์คลินิก , ร้านกาแฟบ้านดงเค็ง ต.บ้านจั่น , ร้านลาบนัว , ตลาดบ้านคำกลิ้ง 

ร้านเสื้อผ้า ยูดีทาวน์ , บ.เจแอนด์ทีเอ็กเพรส โลตัส ยูดีทาวน์ , โลตัสเอ็กเพรส ดงอุดม ต.หนองบัว ,หอพักตะวัน ต.หมากแข้ง , ร้านเอสบาบีคิว , ร้าน 8 บิทดิสโก้บาร์ , ร้านโฟลว์บาร์ , บ.แฟลชเอ็กเพรส ต.บ้านเลื่อม ,ตะวันแดงผับ , ร้านเซฟเฮ้าส์ ส่วนสถานที่ที่ต้องทำความสะอาดทุก 2 ชั่วโมง ธ.ไทยพาณิชย์ สาขาถนนโพศรี , ธ.กรุงเทพ สาขาบุญถาวร และท่าอากาศยานอุดรธานี

ส่วนคณะกรรมการโรคติดต่อ มีมติลดกิจกรรมเพิ่มเติมในช่วงวันที่ 9-22 เม.ย.64 รวม 14 วัน ปิดสถานที่ที่มีคนไปอยู่รวมกันมาก ๆ คือ ถนนคนเดิน เทศบาลนครอุดรธานี , วังนาคินทร์คำชะโนด อ.บ้านดุง , ร้านอาหาร สถานบันเทิง งดดื่มสุราในร้าน และเปิดไม่เกิน 5 ทุ่ม แต่เมื่อ ศบค.มีมติออกมาให้ 41 จังหวัด รวมทั้งอุดรธานีปิดสถานบริการ สถานบันเทิง ก็ต้องปิดตามนั้น , เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ลยังคงจำหน่ายได้แต่ไปดื่มที่บ้าน สำหรับงานประเพณีในภาพรวม หรืองานประเพณีครอบครัว งานบวช-งานแต่ง ไม่ได้ห้ามแต่ต้องอยู่ในมาตรการ ไม่จัดให้มีการรวมตัวของคนจำนวนมาก คอนเสิร์ตยกเลิกทั้งหมดไปก่อน
 

นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.อุดรธานี กล่าวด้วยว่า อุดรธานีไม่ได้ปิดกั้นคนเข้าจังหวัด ท่านสามารถเดินทางมาได้ แต่ขอให้อยู่ในมาตรการที่กำหนดไว้ โดยใครที่เดินทางมาจาก อ.เมือง จ.สมุทรสาคร และ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จะต้องรายงานตัวกับ กำนัน-ผญบ.-รพ.สต.-อสม. รพ.ใกล้บ้าน เพื่อเข้าสู่การกักตัวที่บ้าน 14 วัน และผู้ที่มาจากสถานบันเทิงเสี่ยงสูง จะต้องรายงานตัวและกักตัว 14 วันดูอาการ

คือคนที่มาจากพื้นที่ กทม. ได้แก่ คริสตัลคลับ ทองหล่อ 25 , ร้านบ้านพหล คาเฟ่แอนด์บาร์ จตุจักร , ร้านเอกมัยเบียร์เฮ้าส์ , ผับบลาบลาบาร์ ทองหล่อ , Dolla Bangkok , ร้าน The Classsette music bar เอกมัย , Pub dirty พื้นที่ จ.ปทุมธานี ผับชมดาว พร่างพราว ณ ก้ำกึ่ง รังสิต ,ร้าน Booze up พื้นที่ จ.นนทบุรี ร้าน The moon bar บางใหญ่ พื้นที่ จ.นครปฐม ร้าน The lounge salaya และพื้นที่ จ.ขอนแก่น ร้าน Magenta ตึก Hugz mall

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :