ผู้ว่าฯปทุมถอด"พระเครื่องจากคอ"คล้องให้"อาสากู้ภัย"ร่วมสู้ภัยโควิด

09 พ.ค. 2564 | 11:09 น.

    ผู้ว่าฯปทุมธานี ถอดพระเครื่องจากคอมาคล้องให้อาสากู้ภัย บอก"มอบให้แทนใจชาวปทุม" สำหรับความทุ่มเทช่วยรับ-ส่งผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ให้เข้ารับการรักษาจากแพทย์

ผู้ว่าฯปทุมธานี ถอดพระเครื่องจากคอมาคล้องให้อาสากู้ภัย บอก"มอบให้แทนใจชาวปทุม" สำหรับความทุ่มเทช่วยรับ-ส่งผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ให้เข้ารับการรักษาจากแพทย์

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานประชาสัมพันธ์ จังหวัดปทุมธานี เผยแพร่แบนเนอร์ในเพจเฟซบุกสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดปทุมธานี เมื่อ 17.10 น.วันที่ 7 พ.ค.2564 ที่่ผ่านมา มีข้อความว่า    
    

"ท่านเจ้าคุณวัดโบสถ์ให้พี่ พี่ขอมอบให้น้องแทนใจชาวปทุม" 
    

พร้อมข้อความขยายเรื่องว่า ผู้ว่าฯปทุม ถอดพระจากคอ คล้องให้อาสากู้ภัย ก่อนทำหน้าที่รับ-ส่งผู้ป่วยโควิด-19 เมื่อวานช่วยสาธารณสุชรับ-ส่งผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 26 ราย
    

ด้านล่างมีภาพนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กำลังคล้องพระให้อาสากู้ภัย ที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วยรับ-ส่งผู้ติดเชื้อโควิด-19 ไปรับการรักษาจากแพทย์ตามโรงพยาบาลต่าง ๆ 
    

โพสต์นี้มีผู้เข้ามาแสดงความซาบซึ่งและชื่นชมผู้ว่าฯชัยวัฒน์จำนวนมาก 

ผู้ว่าฯปทุมถอด\"พระเครื่องจากคอ\"คล้องให้\"อาสากู้ภัย\"ร่วมสู้ภัยโควิด

 

ผู้ว่าฯชัยวัฒน์เป็นผู้ว่าฯติดดิน  ได้รับฉายา ผู้ว่าฯรถถีบจากกิจวัตรปั่นจักรยานจากจวนที่พักไปศาลากลางทุกเช้า ขณะเป็นผู้ว่าฯจังหวัดเลย โดยอาศัยช่วงดังกล่าวพบปะสอบถามทุกข์สุขชาวบ้าน เมื่อมีโควิดรอบแรกให้เจ้าหน้าที่นำเงินส่วนตัวไปโรงรับจำนำ ขอไถ่เครื่องมือประกอบอาชีพมาคืนชาวบ้าน เพื่อใช้หารายได้ต่อ 
    

เมื่อย้ายมาเป็นผู้ว่าฯปทุมธานี วันแรกก็ขอให้ผู้จะมาร่วมแสดงความยินดีเปลี่ยนเป็นร่วมทอดผ้าป่าตั้งกองทุนช่วยเด็กยากจนและคนยากไร้ บุกไปร่วมงานบวชโดยเจ้าภาพไม่รู้จักเพื่อให้กำลังใจ รับข้าวต้มมัดจากแม่ค้าชรามาวางขายหน้าห้องทำงานในราคาถูกกว่าที่ซื้อมา เพื่อช่วยเหลือทั้งแม่ค้าและเจ้าหน้าที่บนศาลากลาง จัดนักเรียนมาเป็น"ผู้ว่าฯน้อย"ติดตามการทำงานให้   ชาวบ้านเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ เป็นต้น 

ที่มา สนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัดปทุมธานี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง