"อิ่มบุญแรกพบ"ผ้าป่า"ผู้ว่าฯชัยวัฒน์"รับตำแหน่งที่ปทุมฯ    

03 ต.ค. 2563 | 07:12 น.

    "นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม" อดีตผู้ว่าฯเลย เดินทางมารับตำแหน่งใหม่เป็นผู้ว่าฯปทุมธานี เมื่อ 1 ต.ค. ของดกระเช้าของขวัญของกำนัล แต่ถ้าศรัทธาร่วมทอดผ้าป่า"อิ่มบุญแรกพบ"สมทบกองทุนเพื่อเด็กและผู้ยากไร้ 

 

    1 ต.ค. 2563 ในโอกาสที่นายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม เดินทางมารับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้เชิญพี่น้องข้าราชการ และประชาชนร่วมทำบุญทอดผ้าป่า อิ่มบุญแรกพบในโอกาสแรกพบกัน เพื่อนำไปเป็นกองทุนช่วยเหลือแก่เด็ก ผู้สูงอายุ ผู้พิการและผู้ยากไร้ต่อไป 
   "อิ่มบุญแรกพบ"ผ้าป่า"ผู้ว่าฯชัยวัฒน์"รับตำแหน่งที่ปทุมฯ      

วันที่ 1 ต.ค.2563 เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี  อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี  นายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม  อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  ในวาระที่มาดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี  คนที่ 58  อย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ตุลาคม 2563 พร้อมด้วยนางกุลทรัพย์  ชื่นโกสุม  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี  ซึ่งย้ายมาดำรงตำแหน่งนายกเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี เดินทางเข้าสักการะพระปทุมธรรมราช  สักการะศาลหลักเมือง สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว แล้วเดินไปสักการะพระประจำห้องปฏิบัติราชการ  โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที ภาคเอกชนและประชาชนชาวจังหวัดปทุมธานี ให้การต้อนรับ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น
    

จากนั้น ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ต.บางปรอก  อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี นายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม  ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี  และ นางกุลทรัพย์  ชื่นโกสุม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี ร่วมตั้งกองผ้าป่าสมทบกองทุนเพื่อเด็กและผู้ยากไร้ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน และประชาชน โดยยอดผ้าป่า 399,999 บาท  
  "อิ่มบุญแรกพบ"ผ้าป่า"ผู้ว่าฯชัยวัฒน์"รับตำแหน่งที่ปทุมฯ      

 

"อิ่มบุญแรกพบ"ผ้าป่า"ผู้ว่าฯชัยวัฒน์"รับตำแหน่งที่ปทุมฯ    

การจัดตั้งกองผ้าป่าสมทบกองทุนเพื่อเด็กและผู้ยากไร้ อยากชวนทุกภาคส่วนร่วมกันทำบุญผ้าป่าสมทบกองทุนเพื่อเด็กและผู้ยากไร้ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเข้ามารับตำแหน่งใหม่ จะมีคนเข้ามาแสดงความยินดี นำของขวัญ กระเช้าดอกไม้ และอื่น ๆ มาให้จำนวนมาก ตนเห็นว่าเป็นการสิ้นเปลือง ตนจึงไม่ขอรับ แต่ถ้าเรามาทำบุญร่วมกัน จะได้ช่วยเหลือผู้ที่ตกทุกข์ได้ยาก รวมถึงเอาไม่ใช้ช่วยเหลือเรื่องการศึกษาต่อไป 
    

นับเป็นกองผ้าป่า"อิ่มบุญแรกพบ" ในวาระแรกพบระหว่างผู้ว่าฯชัยวัฒน์ กับชาวปทุมธานี 
    

"อิ่มบุญแรกพบ"ผ้าป่า"ผู้ว่าฯชัยวัฒน์"รับตำแหน่งที่ปทุมฯ    

ภาพจากแฟ้มข่าว

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม เป็นคนวังสะพุง จ.เลย วัยเด็กครอบครัวยากจน ต้องดิ้นรนไต่เต้าทางการศึกษาโดยการสอบเทียบและการศึกษาผู้ใหญ่ภาคค่ำ จนจบชั้นม.6 การศึกษาผู้ใหญ่โรงเรียนเลยพิทยาคม เรียนต่อคณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ จนจบปริญญาตรี(เกียรตินิยมอันดับ2) 
    

รับราชการสายงานปกครอง กระทรวงมหาดไทย เติบโตขึ้นเป็นลำดับจนเป็นผู้ว่าฯครั้งแรกที่ราชบุรี ก่อนย้ายไปอยู่จังหวัดเลยที่เป็นบ้านเกิดระหว่างพ.ศ.2560-2563 ในฤดูกาลโยกย้ายข้าราชการปีนี้ ผู้ว่าฯชัยวัฒน์ถูกโยกจากจังหวัดเลยมาเป็นผู้ว่าฯปทุมธานี และได้เดินทางมารับตำแหน่งเมื่อ 1 ตุลาคม 2563 นี้
    

ผู้ว่าฯชัยวัฒน์ใช้ชีวิตเรียบง่าย ใกล้ชิดชุมชน อาทิ ปั่นจักรยานจากจวนฯไปทำงานที่ศาลากลางทุกเช้า โดยแวะทักทายชาวบ้านระหว่างทาง ในช่วงรับมือการระบาดเชื้อโควิด-19 ไปขอไถ่เครื่องมือประกอบอาชีพจากโรงรับจำนำไปคืนเจ้าของเพื่อใช้หารายได้ เป็นต้น
ภาพจากแฟ้มข่าว ผู้ว่าฯชัียวัฒน์บุกไถ่เครื่องมือประกอบอาชีพจากโรงรับจำนำคืนเจ้าของช่วงโควิด-19

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชีวิตติดดิน"ชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม" จากเด็กกศน.สู่ผู้ว่าฯเลย

สุดยอด “ผู้ว่าฯเลย” เข้าโรงจำนำ ไถ่ถอนเครื่องมือทำกินให้ชาวบ้าน

ผู้ว่าจังหวัดเลย กางมุ้ง นอนวัด เกาะติดสถานการณ์น้ำ

"ธนาคารข้าว"ยืมแล้วคืนด้วยการ"ทำดี"ที่เลย

 

ที่มา สปชส.ปทุมธานี