รพ.นครพิงค์หมุนเเต็มเหยียด"ห้องความดันลบ"43เตียงรับผู้ป่วยหนัก 

12 เม.ย. 2564 | 09:44 น.

โรงพยาบาลนครพิงค์ เปิดใช้ห้องความดันลบเต็มศักยภาพ หลังผู้ติดเชื้อรายใหม่เชียงใหม่พุ่งปรี้ด รับผู้ป่วยโควิดอาการหนัก ได้สูงสุด 43 เตียง

โรงพยาบาลนครพิงค์ เปิดใช้ห้องความดันลบเต็มศักยภาพ หลังผู้ติดเชื้อรายใหม่เชียงใหม่พุ่งปรี้ด  รับผู้ป่วยโควิดอาการหนัก ได้สูงสุด 43 เตียง

 รพ.นครพิงค์หมุนเเต็มเหยียด"ห้องความดันลบ"43เตียงรับผู้ป่วยหนัก 
จากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในรอบที่ 3 ของจังหวัดเชียงใหม่ ที่เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน เป็นต้นมา จนถึงวันนี้ (11 เมษายน 2564)  มีผู้ติดเชื้อแล้ว 662 ราย โดยผู้ป่วยส่วนใหญ่ที่มีอาการไม่รุนแรงจะรับไว้รักษาที่รพ.สนาม  ในขณะที่รพ.นครพิงค์จะรับดูแลผู้ป่วยที่มีอาการตั้งแต่ปานกลางไปจนถึงอาการหนัก
     

ขณะนี้โรงพยาบาลนครพิงค์ได้เปิดใช้ห้องความดันลบ เต็มศักยภาพทั้งหมดที่มี ซึ่งเป็นห้องความดันลบที่มีอุปกรณ์ต่างๆ พร้อมรับมือผู้ป่วยที่มีอาการหนักได้ทั้งหมด 43 เตียง ได้รับผู้ป่วยเข้ารักษาในห้องความดันลบแล้ว 37 ราย ปัจจุบันมีผู้ป่วยที่ยังอยู่ในรพ.นครพิงค์ 33 ราย  โดยจะมีการหมุนเวียนผู้ป่วยที่อาการดีขึ้นแล้วไปพักฟื้นต่อยังรพ.สนามหรือ รพ.อื่น ๆ เพื่อให้รพ.นครพิงค์ มีที่ว่างพร้อมรับผู้ป่วยที่มีอาการหนักเข้ามาใหม่ 
    

ทั้งนี้รพ.นครพิงค์ได้ระดมบุคลากรสหสาขาวิชาชีพ ทั้งแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สนับสนุนอื่น ๆ เพื่อรับมือกับเหตุการณ์นี้อย่างเต็มกำลัง

 รพ.นครพิงค์หมุนเเต็มเหยียด"ห้องความดันลบ"43เตียงรับผู้ป่วยหนัก 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง