สกัดโควิด!เชียงใหม่สั่งปิดสถานบริการเพิ่มเป็น 14 วัน

10 เม.ย. 2564 | 14:26 น.

เปิดคำสั่งจังหวัดเชียงใหม่ ห้ามดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร - สั่งปิดสถานบริการเพิ่มเป็น 14 วัน พร้อมขอความร่วมมือผู้ประกอบการโรงแรมดูแลลูกค้าที่เลื่อนการเข้าพัก

นายกนก ศรีวิชัยนันท์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า วันนี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ มีมติแก้ไขปรับปรุงคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ที่ออกบังคับใช้ในประเด็นการเปิดให้บริการของสถานบริการ สถานประกอบการฯ ต่างๆ 


ทั้งนี้เนื่องจากวันที่ 9 เม.ย. ที่ผ่านมา ศบค. ได้ออกข้อกำหนดโดยสั่งปิดสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ สถานประกอบกิจการอาบน้ำ สถานประกอบกิจการอาบอบนวด หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกันซึ่งตั้งอยู่ในเขตพื้นที่จังหวัดที่ได้ตรวจพบการระบาดแล้วและมีความเสี่ยงต่อการแพร่โรคที่จำเป็นต้องดำเนินการในระยะเร่งด่วน เป็นเวลา 14 วัน


ดังนั้นจังหวัดเชียงใหม่ โดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีคำสั่งไปก่อนแล้วคือ คำสั่งที่ 30/2564 ซึ่งสั่งให้ปิดสถานบริการ สถานประกอบการฯ เป็นเวลา 7 วัน เมื่อมีคำสั่ง ศบค. ออก กำหนดเวลา 14 วัน ก็ต้องปรับให้เป็นไปตามคำสั่ง ศบค.


“วันนี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่มีมติให้ยกเลิกข้อ 2 และข้อ 3 ของคำสั่งที่ 30/2564 โดยออกคำสั่งใหม่เพิ่มเติมเป็นคำสั่งที่ 33/2564 สั่งให้ปิดสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายกับสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ สถานประกอบกิจการอาบน้ำ สถานประกอบกิจการอาบอบนวด หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน ทุกแห่งในจังหวัดเชียงใหม่ เป็นเวลา 14 วัน "

เชียงใหม่สั่งปิดสถานบริการเพิ่มเป็น 14 วัน
 

นอกจากนั้นแล้วจังหวัดเชียงใหม่ยังออกคำสั่งที่ 34/2564 ให้ร้านอาหารหรือเครื่องดื่มทุกแห่งในจังหวัดเชียงใหม่ ห้ามใช้สถานที่เพื่อการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ภายในร้านเป็นเวลา 14 วัน ซึ่งทั้ง 2 คำสั่งนี้ให้มีผลบังคับตั้งแต่วันที่ 10 – 23 เมษายน 2564

ห้ามดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร

นายกนก กล่าวเพิ่มเติมว่า ตามที่มีนักท่องเที่ยวสอบถามเกี่ยวกับการจองโรงแรมในจังหวัดเชียงใหม่มาก่อนล่วงหน้าที่จะมีสถานการณ์การระบาดโควิด-19 ระลอกเดือนเมษายน 64 ซึ่งยากต่อการเดินทางมาพัก ในส่วนนี้จังหวัดเชียงใหม่จะสั่งการถึงทุกอำเภอให้ขอความร่วมมือผู้ประการโรงแรมในพื้นที่ให้มีมาตรการในการจะรักษาดูแลกลุ่มลูกค้าคนสำคัญของทุกโรงแรม


"มาตรการต่างๆอาจจะเลื่อนการให้เข้าพักออกไปก่อน หรือมีมาตรการช่วยเหลือเพื่อดูแลฐานลูกค้าไว้อย่างต่อเนื่องต่อไป"