ราคาน้ำมันดิบ WTI ร่วงเกือบ 2.5% หลังข่าวเรือ Ever Given เริ่มลอยแล้ว

29 มี.ค. 2564 | 05:31 น.

ราคาน้ำมันดิบ WTI ร่วงลงเกือบ 2.5% หลังมีรายงานว่า เรือ Ever Given ซึ่งเป็นเรือขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ เริ่มกลับมาลอยได้อีกครั้งแล้ว หลังจากที่เกยตื้นจนกีดขวางเส้นทางสัญจรในคลองสุเอซ

ณ เวลา 12.18 น.ตามเวลาไทย  สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนพ.ค. ร่วงลง 1.52 ดอลลาร์ หรือ 2.49% แตะที่ระดับ 59.45 ดอลลาร์/บาร์เรล

บริษัทอินช์เคป (Inchcape) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการทางทะเล ได้ประกาศผ่านทางทวิตเตอร์ว่า เรือ Ever Given ซึ่งเป็นเรือขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ที่เกยตื้นจนกีดขวางเส้นทางสัญจรในคลองสุเอซ ขณะนี้กลับมาลอยได้อีกครั้งแล้ว และกำลังได้รับการช่วยกู้เพิ่มเติมโดยทีมเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน

 "เรือ Ever Given ได้รับการกู้จนกลับมาลอยอีกครั้งได้สำเร็จ ณ เวลา 04.30 น.ของวันที่ 29 มี.ค. 2564 ขณะนี้กำลังมีการช่วยกู้อย่างต่อเนื่อง และจะประกาศข้อมูลเพิ่มเติมเรื่องแผนดำเนินการขั้นต่อไปเมื่อทราบแน่นอนแล้ว" อินช์เคปเปิดเผยผ่านทวิตเตอร์

ก่อนหน้านี้ ราคาน้ำมันดิบ WTI ทะยานขึ้นอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่เรือ Ever Given ได้เกยตื้นอยู่ในคลองสุเอซเมื่อวันที่ 23 มี.ค. โดยเรือ Ever Given มีความยาวเกือบ 400 เมตร กว้าง 59 เมตร และเป็นหนึ่งในเรือขนส่งสินค้าลำใหญ่ที่สุดในโลก โดยสามารถจุตู้คอนเทนเนอร์ได้ถึง 20,000 ตู้ในแต่ละเที่ยว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำเร็จ เรือ Ever Given ขวางคลองสุเอซ เริ่มลอยแล้ว