www.ม33เรารักกัน.com ลงทะเบียน เช็คสิทธิ์ หลักเกณฑ์ เงื่อนไข ความยินยอม ที่ผู้ประกันตนต้องรู้

22 ก.พ. 2564 | 07:40 น.

 “ม33เรารักกัน” สรุป หลักเกณฑ์ เงื่อนไข ความยินยอม ที่ผู้ประกันตนต้องรู้ ทั้งก่อนและหลังลงทะเบียน ผ่าน www.ม33เรารักกัน.com

“ม33เรารักกัน” โครงการเพื่อแบ่งเบาภาระค่าครองชีพของผู้ประกันตนมาตรา 33 โดยรัฐบาลจะสนับสนุนวงเงินสิทธิช่วยเหลือ ผู้ประกันตนประกันสังคมมาตรา 33 จำนวน 4,000 บาทต่อคน  ซึ่งเปิดให้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.ม33เรารักกัน.com ตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ ถึง 7 มีนาคม 2564 ในเวลา 06.00 -23.00 น.

เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง “ฐานเศรษฐกิจ” จึง ได้สรุปสาระสำคัญ “ม33เรารักกัน” ทั้ง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และความยินยอมสำหรับผู้ประกันตนที่เข้าร่วมโครงการ “ม33เรารักกัน” ดังนี้

ม33เรารักกัน

ระยะเวลาดำเนินโครงการ

  • ตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2564 ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2564

คุณสมบัติผู้ได้รับสิทธิ์

1. มีสัญชาติไทย

2. เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 โดยมีข้อมูลในระบบประกันสังคม ณ วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบโครงการ ม33 เรารักกัน (15 กุมภาพันธ์ 2564) หรือเคยเป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2564 (วันที่ถูกตัดสิทธิจากโครงการเราชนะ)

3. ไม่เป็นผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและไม่ได้รับสิทธิโครงการเราชนะ

4. ไม่มีเงินฝากในสถาบันการเงินรวมกันทุกบัญชีเกิน 500,000 บาท ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2563 ในลักษณะดังต่อไปนี้

- เงินฝาก ได้แก่ เงินฝากกระแสรายวัน เงินฝากออมทรัพย์ เงินฝากประจำ บัตรเงินฝาก ใบรับฝากเงิน และผลิตภัณฑ์เงินฝากอื่นใดที่มีลักษณะทำนองเดียวกัน

- คำนวณจากบัญชีเงินฝากในธนาคารพาณิชย์ทุกแห่ง ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย

- ไม่รวมคำนวณเงินฝากใน “บัญชีร่วม” “บัญชีเพื่อ” และสลากออมทรัพย์

- ไม่รวมคำนวณเงินฝากในรูปสกุลเงินตราต่างประเทศ

คุณสมบัติผู้ได้รับสิทธิ์ม33เรารักกัน

การขอรับสิทธิ์

  • ผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่มีคุณสมบัติตามเงื่อนไขที่กำหนด ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ ผ่านเว็บไซต์ www.ม33เรารักกัน.com ตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ - 7 มีนาคม 2564
  • ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) จะทำการตรวจสอบข้อมูลกับฐานข้อมูลรวมทั้งประมวลผลและคัดกรองผู้ได้รับสิทธิ ระหว่างวันที่ 8 - 14 มีนาคม 2564

การตรวจสอบสิทธิ์

  • ผู้ลงทะเบียนฯ ที่ผ่านการตรวจสอบคัดกรอง สามารถตรวจสอบสถานะ ผู้ได้รับสิทธิทาง www.ม33เรารักกัน.com

การรับสิทธิ์

  • ตรวจสอบสถานะผู้ได้รับสิทธิทาง www.ม33เรารักกัน.com
  • กดใช้งานและกดยืนยันตัวตนใช้งานแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ระหว่างวันที่ 15 - 21 มีนาคม 2564 (หากไม่กดยืนยันรับสิทธิภายในกำหนด ถือว่าสละสิทธิ)
  • ได้รับวงเงินจากโครงการผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” จำนวน 1,000 บาทต่อสัปดาห์ ในวันที่ 22, 29 มีนาคม และ 5, 12 เมษายน 2564
  •  เริ่มใช้จ่ายซื้อสินค้าและบริการกับร้านค้าเดียวกันกับโครงการเราชนะได้ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม - 31 พฤษภาคม 2564---
  • วงเงินที่ได้รับจากโครงการฯ สามารถสะสมได้ แต่จะสามารถใช้จ่ายได้ไม่เกินวันที่ 31 พฤษภาคม 2564

ไทม์ไลน์ม33เรารักกัน

หลักเกณฑ์และเงื่อนไข ข้อห้าม สำหรับผู้เข้าร่วมโครงการฯ

  • ห้ามผู้เข้าร่วมโครงการฯ กระทำการใด ๆ ที่สร้างความเข้าใจผิดต่อมาตรการและ/หรือโครงการของรัฐ หรือก่อให้เกิดอุปสรรคต่อการดำเนินโครงการฯ หรือมาตรการอื่น ๆ ของรัฐ
  • หากผู้เข้าร่วมโครงการฯ ไม่ปฏิบัติตามหรือฝ่าฝืนหลักเกณฑ์หรือเงื่อนไขของโครงการฯ ผู้เข้าร่วมโครงการฯ จะต้องชดใช้ความเสียหาย ที่เกิดขึ้นให้แก่รัฐภายใน 30 วันนับแต่วันที่ได้รับแจ้งถึงการกระทำดังกล่าว โดยชดใช้ความเสียหายผ่านช่องทางที่กระทรวงแรงงานกำหนด

ข้อตกลงความยินยอม

  • ตกลงยินยอมให้กระทรวงแรงงาน ธนาคารกรุงไทยฯ และหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้อง จัดเก็บและประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลที่ข้าพเจ้าได้ให้ไว้ในการเข้าร่วมโครงการฯ รวมถึงข้อมูลส่วนบุคคลของข้าพเจ้า จากโครงการเราชนะ และโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อการประมวลผลและการตรวจสอบข้อมูล และ/หรือเพื่อการยืนยันตัวตนหรือเพื่อการตรวจสอบคุณสมบัติเพื่อรับสิทธิตามโครงการฯ และ/หรือเพื่อการบริหารจัดการโครงการฯ
  • ตกลงยินยอมให้กระทรวงแรงงาน หรือหน่วยงานอื่นของรัฐ จัดเก็บ ประมวลผล ตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของข้าพเจ้า เพื่อประโยชน์ในการดำเนินมาตรการอื่นของรัฐหรือเพื่อประโยชน์ ในการบริหารราชการแผ่นดินในอนาคต
  • ตกลงยินยอมให้หน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้องร้องขอ สอบถาม และใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของข้าพเจ้า เพื่อประโยชน์ในการดำเนินโครงการฯ
  • ตกลงปฏิบัติตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขของโครงการฯ และรับทราบว่าหากไม่ปฏิบัติตามหรือฝ่าฝืนหลักเกณฑ์หรือเงื่อนไขของโครงการฯ จะต้องชดใช้ความเสียหายใด ๆ ที่เกิดขึ้นให้แก่กระทรวงแรงงานภายใน 30 วัน โดยกระบวนการพิจารณาและดำเนินการให้เป็นไปตามที่กระทรวงแรงงานกำหนดช
  • รับทราบและยินยอมว่า ในกรณีมีเหตุอันควรสงสัยไม่ปฏิบัติตามหรือฝ่าฝืนหลักเกณฑ์ หรือเงื่อนไขของโครงการฯ กระทรวงแรงงานอาจพิจารณาระงับสิทธิตามโครงการฯ เพื่อดำเนินการตรวจสอบ และหากพบว่ากระทำการดังกล่าวจริง จะต้องชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้นให้แก่กระทรวงแรงงานภายใน 30 วัน ทั้งนี้ ให้การตัดสินของกระทรวงแรงงานถือเป็นที่สุด
  • รับทราบว่าการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จเป็นการกระทำความผิดตามกฎหมาย
  • รับรองว่าข้อมูลที่ให้ไว้ในการเข้าร่วมโครงการฯ แล้วแต่กรณี ถูกต้องตามความเป็นจริงทุกประการ หากข้อมูลดังกล่าวไม่ถูกต้องตามความเป็นจริง ตกลงยินยอมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการระงับการจ่ายเงินตามโครงการฯ หรือชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้น แล้วแต่กรณี ทั้งนี้ ไม่ระงับ ซึ่งสิทธิของรัฐในอันที่จะดำเนินการตามกฎหมาย

ที่มา: www.ม33เรารักกัน.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: