อัพเดทลงทะเบียน"เราชนะ"กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน​รับเงินเยียวยา7,000บาท

19 ก.พ. 2564 | 20:25 น.

ลงทะเบียน"เราชนะ"กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน - กลุ่มเปราะบาง รับเงินเยียวยา7,000 บาท ตรวจสอบจุดที่เพิ่มขึ้นมา มีที่ไหนบ้างเช็กได้ที่นี่

หลังจากโครงการเราชนะ เปิดโอกาสให้กลุ่มผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ไม่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ต ( ลงทะเบียนเราชนะ www.เราชนะ.com ไม่ได้ เช่นเดียวกับไม่สามารถโหลดแอปฯเป๋าตังรับเงิน7,000บาทได้)รวมไปถึงกลุ่มเปราะบาง หรือ ผู้ที่อยู่ในภาวะพึ่งพิง (ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ทุพพลภาพ ผู้ป่วยติดเตียงกลุ่มผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ) โดยเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ. และจะสิ้นสุดวันที่ 5 มี.ค. 2564 


ล่าสุดกระทรวงการคลังได้เพิ่มจุดบริการลงทะเบียนโครงการเราชนะ สำหรับกลุ่มนี้รวมอย่างน้อย 3,500 แห่ง โดยประกอบไปด้วย


- สาขา และ จุดบริการเคลื่อนที่ของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) 


-สาขาหรือจุดบริการของธนาคารออมสิน 


-ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)


-สำนักงานคลังจังหวัด 


-สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ 


-สำนักงานสรรพากรพื้นที่ทั่วประเทศ 
 

นอกจากนั้นแล้ว กระทรวงการคลังยังร่วมกับกระทรวงมหาดไทยจัดหน่วยรับลงทะเบียนเคลื่อนที่อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนกลุ่มดังกล่าวที่ไม่สามารถเดินทางไปจุดบริการลงทะเบียนได้ ซึ่งดำเนินการโดยเจ้าหน้าที่ของรัฐหรือเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน หรือ ธ.ก.ส. ตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ – 5 มีนาคม 2564 ซึ่งจะทำให้มีจุดรับบริการลงทะเบียนโครงการฯ รวมอย่างน้อย 3,500 แห่ง สำหรับการให้บริการประชาชน


ทั้งนี้ประชาชนที่อยู่ในกลุ่มดังกล่าว ต้องเตรียมบัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด ที่ยังไม่หมดอายุ เพื่อไปลงทะเบียนและแสดงตัวตนด้วยตนเองในจุดที่ได้จัดสรรไว้ให้ โดยสามารถตรวจสอบค้นหาจุดบริการรับลงทะเบียน สำหรับผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน ได้ ที่นี่