"เราชนะ" เงินเยียวยา 7,000 บาท กลุ่มไหน สามารถลงทะเบียนที่ “ธนาคารกรุงไทย” อัพเดทล่าสุด

10 ก.พ. 2564 | 18:00 น.

ลงทะเบียน"เราชนะ" เงินเยียวยา 7,000 บาท กลุ่มไหนบ้าง สามารถไปลงทะเบียนร่วมโครงการเราชนะ ได้ที่ธนาคารกรุงไทย เริ่มลงทะเบียนวันไหน อัพเดทล่าสุด

โครงการ“เราชนะ” เตรียมเปิดรับลงทะเบียน“เราชนะ” ในส่วนของกลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  เพื่อรับการสนับสนุนวงเงินช่วยเหลือค่าครองชีพ เดือนละ 3,500 บาท เป็นระยะเวลา 2 เดือน รวมเป็นเงินเยียวยา 7,000 บาท โดยกลุ่มนี้สามารถลงทะเบียนได้ที่สาขาธนาคารกรุงไทย หรือจุดบริการเคลื่อนที่รับลงทะเบียน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2564 นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยรายละเอียดการเปิดรับลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเราชนะ สำหรับประชาชนกลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษว่า สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเราชนะ ได้ระหว่างวันที่ 15-25 กุมภาพันธ์ 2564 ณ สาขาธนาคารกรุงไทย จำกัด หรือจุดบริการเคลื่อนที่รับลงทะเบียน 

กลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ มีใครบ้าง 

โฆษกกระทรวงการคลัง ยกตัวอย่าง เช่น  คนที่ไม่สามารถเข้าถึงระบบอินเทอร์เน็ต ไม่มีสมาร์ทโฟน ทำให้ไม่สามารถใช้งานแอปพลิเคชัน“เป๋าตัง”ได้ ผู้ที่อยู่ในภาวะพึ่งพิง อาทิ ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ทุพพลภาพ  เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ประชาชนกลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ที่สามารถไปลงทะเบียนร่วมโครงการเราชนะ ณ สาขาธนาคารกรุงไทย จำกัด หรือจุดบริการเคลื่อนที่รับลงทะเบียน จะต้องนำบัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด(Smart Card) ไปใช้ประกอบการลงทะเบียนขอรับสิทธิ์โครงการเราชนะ โดยต้องพิสูจน์และยืนยันตัวตนโดยการเสียบบัตรประจำตัวประชาชน(Dip Chip) ผ่านเครื่องรูดบัตรอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Data Capture หรือ EDC) พร้อมกำหนดรหัส (PIN Code) 

ทั้งนี้ ประชาชนที่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติและได้รับอนุมัติวงเงินสิทธิ์จะได้รับวงเงินสิทธิ์สนับสนุนเป็นรายสัปดาห์ จำนวนไม่เกิน 3,500 บาทต่อเดือน เป็นระยะเวลา 2 เดือน โดยสามารถใช้จ่ายวงเงินผ่านบัตรประจำตัวประชาชน 

สำหรับการซื้อสินค้าหรือชำระค่าบริการจากร้านค้าในโครงการธงฟ้าราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น ร้านค้าในโครงการคนละครึ่งที่ตกลงยินยอมเข้าร่วมโครงการฯ และผู้ประกอบการ/ร้านค้า/บริการที่เข้าร่วมโครงการฯ โดยวงเงินที่ได้รับจากโครงการฯ สามารถสะสมได้ แต่จะสามารถใช้จ่ายได้ไม่เกินวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 

ทั้งนี้ ประชาชนกลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ส่วนหนึ่งหรืออาจะส่วนใหญ่ จะเป็นผู้สูงอายุ คนชรา ซึ่งคนกลุ่มนี้บางคนยังใช้ประชาชนรุ่นเก่า ก่อนการเปลี่ยนเป็นสมาร์ทการ์ด 

จากเงื่อนไขดังกล่าวข้างต้น จึงมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนบัตรประชาชนใหม่ เป็นแบบสมาร์ทการ์ด โดยให้ติดต่อที่สำนักงานเขต / ที่ว่าการอำเภอ เพื่อเปลี่ยนบัตรประจำตัวประชาชนเป็นแบบสมาร์ทการ์ด

อย่างไรก็ตามก่อนไปลงทะเบียน“เราชนะ” หรือก่อนนำบัตรประชาชนรุ่นเก่าไปเปลี่ยนเป็นบัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด ลองสำรวจคุณสมบัติเบื้องต้นก่อนว่า มีสิทธิ์เข้าร่วมโครงการหรือไม่

คนที่มีสิทธิ์รับเงินเยียวยา 3,500 บาท 2 เดือน มีคุณสมบัติดังนี้