กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน พายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง 7-9 ก.พ.นี้

05 ก.พ. 2564 | 03:55 น.

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน ประเทศไทยตอนบน เจอพายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง 7-9 ก.พ. 64 หลีกเลี่ยงอยู่ในที่โล่งแจ้ง-ใต้ต้นไม้ใหญ่-ป้ายโฆษณา ระวังอันตรายจากฟ้าผ่า

5 กุมภาพันธ์ 2564 กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ ออกประกาศเตือน สภาพอากาศของประเทศไทย ระบุว่า ในช่วงวันที่ 7- 9 กุมภาพันธ์ 2564 ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หลังจากนั้นอุณภูมิจะลดลง 4-6 องศาเซลเซียส

โดยพายุฝนฟ้าคะนอง จะเริ่มมีผลกระทบในภาคเหนือวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2564 ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีผลกระทบวันที่ 8-9 กุมภาพันธ์ 2564 ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนองที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่า สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย 

ทั้งนี้ เนื่องจากจะมีคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตก เคลื่อนผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ในขณะที่มีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้ เข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

 

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน พายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง 7-9 ก.พ.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พยากรณ์อากาศวันนี้ เหนือ-อีสาน อากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 13-19 องศา

พยากรณ์อากาศวันนี้ ไทยตอนบนมีอากาศเย็นถึงหนาว ภาคเหนืออุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศา

หนาวอีก!กรมอุตุฯ พยากรณ์อากาศ "อุณหภูมิลด"วันไหน เช็กเลย!

หนาวนี้จะมีถึงวันไหน"กรมอุตุฯ"จะมา"พยากรณ์อากาศ"ให้รู้กัน

ประกันสังคม ม.33 เรารักกัน ได้สิทธิ์เยียวยาอะไรบ้าง โดยไม่ต้อง "ลงทะเบียนเราชนะ.com" สรุปล่าสุดที่นี่