เยียวยามาตรา33 โครงการ "ม.33 เรารักกัน" เช็กเงื่อนไขล่าสุดได้ที่นี่

03 ก.พ. 2564 | 08:30 น.

เยียวยามาตรา33 ประกันสังคม โครงการ "ม.33 เรารักกัน" เช็กเงื่อนไข-คุณสมบัติ ล่าสุดเป็นอย่างไร สรุปครบที่นี่

ผู้ประกันตนมาตรา 33 ได้เฮ! กันถ้วนหน้าหลังจากรอคอย ลุ้นที่จะได้รับการเยียวยามาตรา 33 จากรัฐบาลเช่นเดียวกันกลุ่มอื่นๆ ล่าสุดพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ประกาศข่าวดีหลังเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า ได้เห็นชอบให้ดำเนินมาตรการเยียวยาผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมมาตรา 33 ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

 

พร้อมเคาะชื่อสุดเก๋ไก๋ว่า โครงการ "ม.33 เรารักกัน" และมอบให้กระทรวงแรงงาน กระทรวงการคลัง สภาพัฒน์ และสำนักงบประมาณได้ไปหาแนวทางที่เหมาะสม ก่อนเสนอเข้าที่ประชุมครม.เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบในวันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้
 

สำหรับแนวทางเยียวยาประกันสังคมมาตรา 33 โครงการ "ม.33 เรารักกัน" จำนวน 9.2-9.5 ล้านคน จากทั้งหมด 11 ล้านคน เบื้องต้นกำหนดไว้ 3 แนวทาง คือ 

 

        แนวทางแรก จ่ายคนละ 3,500 บาท

 

        แนวทางที่ 2 จ่ายคนละ 4,000 บาท

 

        แนวทางที่ 3 คนละ 4,500 บาท

 

หลักเกณฑ์-เงื่อนไข ผู้มีสิทธิ์ เช่นเดียวกับ โครงการ “เราชนะ” โดยโอนเข้าแอปพลิเคชัน เป๋าตัง โดยผู้มีสิทธิ์ต้องมีคุณสมบัติ ดังนี้

 

1. เป็นบุคคลสัญชาติไทย อายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์

 

2. เป็นผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม มาตรา 33

 

3. มีเงินฝากในบัญชีรวมกันไม่เกิน  500,000 บาท

 

4. ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจะไม่ได้รับสิทธิ์นี้

 

5. ไม่เป็นเจ้าหน้าที่หรือผู้ปฎิบัติงานอื่นใดในหน่วยงานภาครัฐ ข้าราชการการเมือง หรือผู้รับบำนาญ หรือเบี้ยหวัดจากส่วนราชการ 

 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี เห็นชอบมาตรการช่วยเหลือแรงงานผู้ประกันตนมาตรา 33 โครงการ "ม.33 เรารักกัน" โดยนายกฯ อยากให้ครบทุกคนที่มีสิทธิดังกล่าว เบื้องต้นรูปแบบจะเป็นเหมือนโครงการเราชนะ โดยนำเงินเข้าแอพพลิเคชั่นกระเป๋าตังค์ เพื่อช่วยเหลือด้านเศรษฐกิจอีกทางหนึ่งด้วย

 

โดยยืนยันว่าคนในครอบครัวมาตรา 33 จะให้ทุกคนซึ่งมีอยู่ประมาณ 11 ล้านกว่าคน สำหรับเงื่อนไขผู้ที่จะได้รับสิทธิ์ คงเหลือเงื่อนไขเดียวคือคนที่มีเงินฝากเกิน 5 แสนบาทจะไม่ได้รับสิทธิ์

 

รมว.แรงงาน กล่าวว่า สำหรับ ประเด็นเงินเดือนต่อปีรวม 3 แสนบาทนั้น ถ้านำประเด็นนี้มาจับคนที่ทำงานที่เดียวกันบางคนได้รับแต่บางคนอาจไม่ได้ จึงอาจมีปัญหา และไม่เกิดความสามัคคีในที่ทำงาน จึงคิดกันว่าไม่เอาเกณฑ์เงินเดือนมาพิจารณา เพราะคนที่เงินเดือนสูงค่าใช้จ่ายก็อาจสูง คนเงินเดือนน้อยค่าใช้จ่ายก็อาจน้อย จึงเสนอนายกฯ และรมว.คลัง ไม่เอาเรื่องเงินเดือนตรงนี้มาจับ ซึ่งนายกฯ เห็นด้วยในเหตุผล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ประกันสังคม ม.33 เรารักกัน” เทียบ “เราชนะ” มาตรการเยียวยาต่างกันอย่างไร เช็กได้ที่นี่

ประกันสังคมมาตรา 33 เฮ นายกฯ เคาะชื่อ "ม.33 เรารักกัน"

นายกฯเร่งนำ“เยียวยาผู้ประกันตน มาตรา 33”เข้าครม.ย้ำไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

ประกันสังคมมาตรา 33 รอคอยเยียวยาอย่างมีความหวัง

"ประกันสังคมมาตรา33" นายกฯสั่ง 4 หน่วยงานถกหามาตรการเยียวยา

อื้อหือ ทัวร์ลงเพจ “ประกันสังคม” ม.33 เดือด คอมเมนต์จี้จ่ายเยียวยา