“ฉาย บุนนาค” ประณาม “แอมมี่ Bottom Blues” ไม่รู้จักคุณแผ่นดิน โพสต์ภาพล้อเลียนในหลวง ร.9 

29 ม.ค. 2564 | 09:38 น.

“ฉาย บุนนาค ประธานเนชั่นกรุ๊ป” สุดทน โพสต์เฟซบุ๊ก ประณาม “แอมมี่ บอททอมบลูส์” ไม่รู้จักคุณแผ่นดิน-ไม่มีทางเจริญ” โพสต์ภาพล้อเลียนในหลวง ร.9 

วันที่ 29 มกราคม 64 นายฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ส่วนตัว “Shine Shine” ถึงภาพของ “นายเเอมมี่ ไชยอมร แก้ววิมลพันธุ์”หรือ “เเอมมี่ บอททอมบลูส์” แนวร่วมกลุ่มคณะราษฎร ที่โพสต์ในเพจ The Bottom Blues ทาง เฟซบุ๊ก 

“ฉาย บุนนาค” ประณาม “แอมมี่ Bottom Blues” ไม่รู้จักคุณแผ่นดิน โพสต์ภาพล้อเลียนในหลวง ร.9 

กับการใส่ชุดสูท สวมแว่นตา สะพายกล้อง มือถือสมุดอยู่ข้างรถกระบะ ซึ่งเป็นภาพที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมที่ตั้งใจล้อเลียนภาพประวัติศาสตร์ในความทรงจำของปวงชนชาวไทย ซึ่งเป็นภาพการประกอบพระราชกรณียกิจของในหลวงรัชกาลที่ 9 พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่เสด็จทรงงานในถิ่นทุรกันดาน

โดย ประธานเครือเนชั่นฯ ระบุข้อความในเฟซบุ๊กว่า “เห็นการโพสต์รูปที่ล้อเลียนในหลวง ร.๙ ของ Ammy the Bottom Blues ใน FB แล้ว... ทนไม่ได้จริงๆ... ขอประณามความหยาบช้าของจิตใจที่ Bully แม้กระทั่งพ่อหลวงซึ่งเสด็จสวรรคตไปแล้ว... คนที่ไม่รู้จักพระคุณท่าน... ไม่รู้จักคุณแผ่นดินไม่มีทางเจริญ”

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงเป็นมหาราชที่ยิ่งใหญ่ ตลอดการครองราชย์ 70 ปี ได้ทรงพระราชทานแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ทรงคิดค้นโครงการแกล้งดินเพื่อแก้ปัญหาดินเค็ม ทรงพระราชทานอาชีพให้ชาวเขาชนกลุ่มน้อย เพื่อให้เลิกจากการปลูกฝิ่น

 

ทรงเป็นนักประดิษฐ์คิดค้นระบบบำบัดน้ำเสียกังหันน้ำชัยพัฒนา แบ่งพื้นที่พระราชวังสวนจิตรลดาเพื่อทรงทดลองพันธุ์ข้าวใหม่ๆก่อนพระราชทานให้ประชาชน และตลอดรัชสมัยทรงพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ต่อพสกนิกรชาวไทย

 

ซึ่งพระองค์ทรงเสด็จพระราชดำเนินทั่วประเทศไทย มีโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เพื่อแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ภายในประเทศทั้งแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าและแก้ไขปัญหาระยะยาว ทรงเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ พ.ศ. 2495 ตลอดรัชสมัยมีโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริทั้งหมด 4,741 โครงการ  

 

นอกจากนี้โครงการหลวงยังได้รับรางวัลรามอน แมกไซไซ สาขา Peace and International Understanding เมื่อ พ.ศ. 2531 ทรงเป็นที่สรรเสริญในประเทศไทยเกี่ยวกับพระราชดำริในเรื่องปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โคฟี แอนนัน เลขาธิการสหประชาชาติ ได้ถวายรางวัลความสำเร็จสูงสุดด้านการพัฒนามนุษย์แด่พระองค์