หน้ากากอนามัย "เวลแคร์" ฝีมือคนไทยคว้า “มอก.”

25 ม.ค. 2564 | 06:01 น.

มอก. ออกประกาศ รับรองหน้ากากอนามัย “เวลแคร์”  ได้มาตรฐาน แบรนด์ไทยแบรนด์แรก

หลังจากที่พบว่า มีผู้นำหน้ากากอนามัยที่ไม่มีคุณภาพมาจำหน่ายในช่วงที่มีการระบาดของโควิด-19 ทำให้สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) ได้ออกมาควบคุมผลิตภัณฑ์หน้ากากอนามัยให้ได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) เพื่อให้ผู้บริโภคมีความมั่นใจ และปลอดภัยในทุก ๆ การใช้งานจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

 

นายสุชัย ณรงคนานุกูล ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เท็กซ์ไทล์เพรสทีจ จำกัด (มหาชน) ในเครือสหพัฒน์ ผู้ผลิตหน้ากากอนามัยแบรนด์ “เวลแคร์” (Welcare) เปิดเผยว่า “เวลแคร์” ได้เร่งดำเนินการขอรับการรับรองมาตรฐานดังกล่าว ซึ่งล่าสุดได้ผ่านการทดสอบและได้รับใบอนุญาตให้แสดงเครื่องหมาย มอก. หน้ากากอนามัยใช้ครั้งเดียว มาตรฐาน มอก.2424-2562 เป็นรายแรกในประเทศไทย

ประกาศ เวลแคร์

โดย มอก. เป็นมาตรฐานจาก สมอ. ที่กำหนดขึ้นเพื่อเป็นแนวทางแก่ผู้ผลิตในการผลิตสินค้าให้มีคุณภาพในระดับที่เหมาะสมกับการใช้งานมากที่สุด หน้ากากอนามัยที่ผ่านการรับรอง มอก. จะต้องส่งทดสอบกับสถาบันหลักที่ สมอ. รับรองทั้งในไทยและต่างประเทศ ซึ่งหน้ากากอนามัยเวลแคร์ได้ผ่านการทดสอบคุณภาพและประสิทธิภาพจาก 3 สถาบันหลัก คือ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย สถาบันสิ่งทอ และ Nelson Laboratories ประเทศสหรัฐอเมริกา


 

“เวลแคร์ผลิตหน้ากากอนามัยที่มีชั้นกรองคุณภาพสูง ช่วยปกป้องการแพร่กระจายเชื้อโรคจากตัวเองไปยังผู้อื่น และป้องกันการติดเชื้อจากผู้ป่วย รวมทั้งปกป้องระบบทางเดินหายใจจากมลพิษ เช่น ฝุ่น PM2.5 รวมถึงป้องกันเชื้อแบคทีเรียได้”

หน้ากากอนามัย

นอกจากนี้ หน้ากากอนามัยเวลแคร์มีสายคล้องหูแบบซอฟสเปนเด็กซ์ อย่างไรก็ดีแม้เวลแคร์จะได้รับมาตรฐานคุณภาพของสินค้าหน้ากากอนามัยที่สูงขึ้นจาก มอก. แต่เวลแคร์ยังคงยืนยันจำหน่ายในราคาตามกฏหมายเช่นเดิม โดยจำหน่ายกล่องละ 125 บาทต่อ50 ชิ้น คิดเป็น 2.50 บาทต่อชิ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เครือซีพีออกแถลงการณ์ แจงขายหน้ากากฯ-ซื้อหุ้นซิโนแวค

คนกรุงแผ่ว ! ใส่หน้ากากอนามัย 80%

“โควิด-19” เป็นเหตุหน้ากากอนามัย-ถุงมือทางการแพทย์ต้องมี มอก.

อุตฯส่งออกหน้ากาก-เครื่องมือแพทย์ของจีนได้อานิสงส์โดยตรงจากโควิด-19

แห่ตุนหน้ากาก ดันราคาพุ่ง  สินค้าจีนทะลัก!