ไขข้อสงสัย "เราชนะ" ไม่มีสมาร์ทโฟน ลงทะเบียน เราชนะ.com รับสิทธิ์เงินเยียวยา 7000 บาท

22 ม.ค. 2564 | 18:00 น.

ไขข้อสงสัย โครงการ"เราชนะ" คนที่ไม่มีโทรศัพท์มือถือ หรือสมาร์ทโฟน ลงทะเบียน เราชนะ.com รับสิทธิ์เงินเยียวยา 7,000 บาท ช่องทางไหน

 

ไม่มีสมาร์ทโฟน(โทรศัพท์มือถือ ที่นอกเหนือจากใช้โทรออก-รับสายแล้ว ยังสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นได้ สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านเครือข่ายผู้ให้บริการ , Wi-Fi ) จะลงทะเบียนเว็บไซต์ เราชนะ.com  รับสิทธิ์เงินเยียวยา 7,000 บาท ช่องทางไหนได้บ้าง


โครงการ"เราชนะ" เป็นมาตรการเยียวยาที่รัฐบาลช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  ด้วยการลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชน โดยจะสนับสนุนวงเงินช่วยเหลือให้แก่ประชาชน จำนวนประมาณ 31.1 ล้านคน วงเงินไม่เกิน 3,500 บาทต่อคนต่อเดือน เป็นระยะเวลา 2 เดือน

 

ต่อเรื่องนี้ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงโครงการ"เราชนะ" ตอนหนึ่งว่า แม้ไม่มีสมาร์ทโฟนก็สามารถใช้ “เราชนะ” ได้

 

พร้อมกับขยายความว่า ตอนที่ทำแผนกันทีมงาน คิดละเอียดทุกเรื่อง เพื่อไม่ให้คนที่ควรจะได้รับการช่วยเหลือตกหล่นไป เราได้วางรูปแบบไว้แล้วว่า แม้จะไม่มีสมาร์ทโฟน ก็สามารถใช้ “เราชนะ” ได้

 

ทั้งนี้ดูจากผลสำรวจเรื่องการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในครัวเรือน พ.ศ. 2562 ของสำนักงานสถิติแห่งชาติ ชี้ว่าประเทศไทยมีผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ 56.7 ล้านคน คิดเป็นร้อยละ 89.6 ของประชากรที่มีอายุ 6 ปีขึ้นไป และผู้ใช้โทรศัพท์มือถือแบบสมาร์ทโฟน เข้าถึงอินเทอร์เน็ตค่อนข้างสูง คือ ร้อยละ 96.4

 

สำหรับประเด็นนี้ กลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ส่วนใหญ่จะอยู่ในกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 13.8 ล้านคน ซึ่งไม่ต้องลงทะเบียนเราชนะ แต่จะได้รับเงินโอนเข้าบัตรโดยตรง

 

"คนที่อาจไม่มีบัตรสวัสดิการและไม่มีสมาร์ทโฟน  เราก็ได้ประสานงานกับธนาคารของรัฐที่มีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ ให้ช่วยอำนวยความสะดวกให้คนกลุ่มนี้ลงทะเบียนได้ ซึ่งได้รับการยืนยันมาแล้วว่า ทำได้

 

ทั้งนี้ก็เพราะได้วางรูปแบบให้มีเวลาลงทะเบียน 15 วัน ตั้งแต่วันที่ 29 มกราคม - 12 กุมภาพันธ์ ดังนั้นคนที่มีสิทธิ์ตามเงื่อนไขโครงการ จะมีเวลาพอที่จะไปรับความช่วยเหลือในการลงทะเบียน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เราชนะ” ไม่มีสมาร์ทโฟน ก็สามารถใช้ได้ รองนายกฯ "สุพัฒนพงษ์"การันตี

รัฐบาลเผย ไม่มี 'สมาร์ทโฟน'​ ก็ลงทะเบียน "เราชนะ" ได้

วิธีลงทะเบียนเว็บไซต์ เราชนะ.com ไม่ต้องใช้สมาร์ทโฟน

"เราชนะ"เงินเยียวยา 7000 บาท เข้า"เป๋าตัง"วันไหน เช็กได้ที่นี่

"เราชนะ" เงินเยียวยา 7000 บาท ใช้จ่ายอะไรได้บ้าง ดูชัดๆได้ที่นี่