รัฐบาลเผย ไม่มี 'สมาร์ทโฟน'​ ก็ลงทะเบียน "เราชนะ" ได้

21 ม.ค. 2564 | 10:16 น.

รองโฆษกสำนักนายกฯ เผยข่าวดี ผู้ไม่มีมือถือ หรือ สมาร์ทโฟน สามารถลงทะเบียน "เราชนะ" รับเงินเยียวยาโควิด 3,500 บาทได้ เร่งประสานร่วมธนาคารรัฐ เปิดช่องอำนวยความสะดวกเร็วนี้

จากกรณีข้อสงสัย ว่าผู้ไม่มีโทรศัพท์มือถือ หรือ สมาร์ทโฟน อาจไม่สามารถลงทะเบียนรับสิทธิ์โครงการเราชนะได้นั้นล่าสุด นางสาว ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ฐานะรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้แจ้งยืนยันแล้วว่า แม้ประชาชนไม่มีสมาร์ทโฟน ก็สามารถลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยา 3,500 บาท ในโครงการ “เราชนะ” ได้

โดยคนที่อาจไม่มีบัตรสวัสดิการและไม่มีสมาร์ทโฟน รัฐบาลได้ประสานงานกับธนาคารของรัฐที่มีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศให้ช่วยอำนวยความสะดวกให้คนกลุ่มนี้ลงทะเบียนได้ ซึ่งได้รับการยืนยันมาแล้วว่าทำได้

ขณะเดียวกัน รองนายกฯ ระบุ สาเหตุที่โครงการ เราชนะ ไม่จ่ายเงินเข้าบัญชีนั้น เรื่องแรก คือ เนื่องจากขณะนี้ กำลังอยู่ในช่วงสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 การสัมผัสธนบัตรจึงเป็นเหตุที่อาจทำให้ติดเชื้อโควิด-19 ได้ ไม่เพียงเท่านั้น เรายังคิดถึงเรื่องการลดความแออัดของประชาชนจำนวนมากที่จะไปต่อคิวกดเงินสดออกจากตู้ ATM ทั้งหมดนี้ก็เพื่อสนับสนุนมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของกระทรวงสาธารณสุข

นอกจากนี้ เหตุผลสำคัญอีกประการก็คือ ความต้องการที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจรากหญ้า และให้เงินหมุนเวียนอยู่ในชุมชนเพราะร้านค้าที่รับซื้อหรือรับบริการจะเป็นร้านเล็กๆ เรามีเป้าหมายที่จะช่วยเหลือคนตัวเล็ก และให้เงินหมุนหลายรอบในระบบเพื่อช่วยเหลือการใช้เงินในชีวิตประจำวันของคนตัวเล็กให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด

ทั้งนี้ สำหรับบุคคลทั่วไป สามารถลงทะเบียน เราชนะ ผ่าน www.เราชนะ.com ได้ตั้งแต่วันที่ 29 มกราคม - 12 กุมภาพันธ์ 2564 ในช่วงเวลา 06.00 – 23.00 น. 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

www.เราชนะ.com เคลียร์ปมรายได้ไม่เกิน 3 แสน ได้สิทธิรับเงินเยียวยา3500

www.เราชนะ.com ลงทะเบียน 29 ม.ค.นี้ รมว.คลัง ย้ำชัดเบิกเป็นเงินสดไม่ได้

เคาะ“เราชนะ” โอนเข้า"เป๋าตัง" สัปดาห์ละ 1000 บาท ไม่จ่ายเงินสด

รมว.คลัง เคลียร์ชัด หลักเกณฑ์รับเงินเยียวยา “เราชนะ”

เราชนะ.com ไม่จ่ายเยียวยา3500 เป็นเงินสด แล้วจ่ายช่องทางไหน-ยังไง เช็กได้ที่นี่