วันเด็กแห่งชาติ2564 นายกฯ อวยพรให้เด็กทุกคนมีความสุขในวันเด็ก

08 ม.ค. 2564 | 17:09 น.

นายกรัฐมนตรีชม ส.ค.ส. จากเยาวชน ที่ส่งถึงนายกรัฐมนตรีในโอกาสปีใหม่และวันเด็กแห่งชาติ2564 อวย พรให้เด็กทุกคนมีความสุขในวันเด็กและตลอดไป ให้ประสบความสำเร็จทุกอย่าง

วันนี้ 9 มกราคม 2564 เป็นวันเด็กแห่งชาติ2564 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ได้ให้ คำขวัญวันเด็กแห่งชาติ 2564 "เด็กไทยวิถีใหม่ รวมไทยสร้างชาติ ด้วยภักดีมีคุณธรรม"

 

ก่อนหน้านี้ที่  ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชม ส.ค.ส. ของเด็กและเยาวชนจากทั่วประเทศที่ส่งถึงนายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสปีใหม่ และ วันเด็กแห่งชาติ2564  โดยเด็กและเยาวชนได้เขียนข้อความอวยพรและให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีในการทำงานด้วย เช่น “สู้ ๆ นะคะ ลุงตู่” และมีการเขียนความในใจถึงนายกรัฐมนตรี เช่น “นายกเป็นคนดี และนายกดูแลประชาชนได้ดีมากค่ะ หนูประทับใจในตัวลุงตู่มาก หนูรักนายก” เป็นต้น

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวรู้สึกเสียดายที่ปีนี้จัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2564 ไม่ได้ ซึ่ง ส.ค.ส.ที่เด็ก ๆ ส่งมา น่าชื่นใจ นายกฯ ก็ได้ส่งกลับไปให้เด็ก ๆ ด้วยเหมือนกัน โดยวันพรุ่งนี้จะมีการถ่ายทอดงานวันเด็กที่นายกรัฐมนตรีได้พูดคุยกับเด็ก ๆ ผ่านสถานีโทรทัศน์ช่องต่าง ๆ ซึ่งเด็กทุกคนคืออนาคตของชาติ ในวันหน้าจะเป็นเยาวชน แล้วเข้าสู่วัยแรงงาน เมื่อจบการศึกษาก็จะมีงานทำ จะเป็นอนาคตที่ดูแลพ่อแม่ พี่น้อง และครอบครัวต่อไป โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวอวยพรให้เด็ก ๆ ทุกคนมีความสุขในวันเด็กและตลอดไป ให้ประสบความสำเร็จทุกอย่าง