เจออีก4สาวไทยลอบกลับจากเมียนมาติดโควิดที่แม่สอด 

06 ม.ค. 2564 | 09:51 น.

ข้ามมาได้ยังไงสาวไทย 4 รายจากพม่า เข้าตรวจที่โรงพยาบาลแม่สอด เพื่อขอใบอนุญาตเดินทางออกนอกพื้นที่จังหวัดตาก  เจอติดเชื้อโควิด มี 1 รายอาการหนักส่งเข้ารักษาในห้องความดันลบ อีก 3 เจอซากเชื้อไม่แสดงอาการกักตัวใน local quarantine 

ข้ามมาได้ยังไง4 สาวไทย ลอบกลับจากเมียนมา เข้าตรวจที่โรงพยาบาลแม่สอด เพื่อขอใบอนุญาตเดินทางออกนอกพื้นที่จังหวัดตาก  เจอติดเชื้อโควิด มี 1 รายอาการหนักส่งเข้ารักษาในห้องความดันลบ อีก 3 เจอซากเชื้อไม่แสดงอาการกักตัวใน local quarantine 

    

ผู้สื่อข่าวรายงาน  เมื่อกลางดึกวันที่ 6 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา เพจหมอแม่สอด ได้รายงานความเคลื่อนไหวของผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในรอบวัน ระบุว่าพบกลุ่มสาวชาวไทยที่ไปประกอบอาชีพฝั่งจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา จำนวน 4 ราย ลักลอบข้ามมาทางท่าธรรมชาติ พากันมาตรวจที่โรงพยาบาลแม่สอด เพื่อขอใบรับรองตรวจโรคเพื่อเดินทางออกนอกจังหวัดตาก 
    

ปรากฏว่าทั้ง 4 รายพบเชื้อโควิด-19 โดย 3 ใน 4 คนพบซากเชื้อที่ไม่แสดงอาการ ส่วนอีกรายอาการค่อนข้างรุนแรง ถูกส่งเข้าห้องความดันลบทันที และ 3 รายที่พบซากเชื้อฝังอยู่ในร่างกาย ถูกส่งเข้า local quarantine กักตัว 14 วันเพื่อให้เชื้อหมดไปก่อน จึงจะปล่อยกลับบ้านได้ 
    

นอกจากนี้ท่ามกลางข่าวร้ายยังมีข่าวดีมีผู้ป่วยโควิดที่รักษาตัวในโรงพยาบาลแม่สอด รักษาหายกลับบ้านได้อีก 2 ราย
    

โรงพยาบาลแม่สอด

คุมเข้มชายแดนแต่ยังมีช่องลอด

ขณะที่มีรายงานว่า ตลอดแนวชายแดนริมแม่น้ำเมยทำไมยังมีคนลักลอบข้ามมาได้อีก เพราะมีกำลังทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองตรึงกำลังดูแลอย่างแน่นหนาทุกตารางนิ้ว ทั้ง ๆ ที่ทางจังหวัดตากมีการอนุญาตให้ชาวไทยที่อยู่ฝั่งเมียนมา สามารถเดินทางข้ามมาได้ แต่ต้องถูกกักตัวตามกระบวนการเท่านั้น แต่ไม่ข้ามทางตรงกลับมาข้ามทางอ้อม ทำให้มีการแพร่เชื้ออย่างน่ากลัวว่าจะลุกลามไม่จบสิ้น