“นราธิวาส”พบหญิงป่วยโควิด 1 ราย ติดจากลูกชายกลุ่มบิ๊กไบก์

28 ธ.ค. 2563 | 08:18 น.

“นราธิวาส”พบหญิงป่วยโควิด 1 ราย เป็นรายแรกของการระบาดรอบใหม่ ติดจากลูกชาย ที่เดินทางไปร่วมงานบิ๊กไบก์ ที่อ.เกาะลันตา จ.กระบี่

วันนี้(28 ธ.ค.63)ที่ห้องประชุมพระนราภิบาล อ.เมือง จ.นราธิวาส นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมนายก้องสกุล จันทราช ปลัดจังหวัดนราธิวาส นพ.วิเศษ สิรินทรโสภณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส พล.ต.ไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 และผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส นาวาเอกวิชชา พรหมคีรี รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนราธิวาส ร่วมแถลงสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จ.นราธิวาส ครั้งที่ 1

 

นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า จังหวัดนราธิวาสดำเนินการเฝ้าระวังป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 ในพื้นที่อย่างเข้มข้นมาโดยตลอดจนทำให้จังหวัดนราธิวาสไม่มีผู้ป่วยใหม่มาแล้วเป็นระยะเวลา 211วัน ตั้งแต่วันที่ 30 พฤษภาคมถึงวันที่ 27 ธันวาคม 2563 มีผู้ป่วยสะสม 43 ราย รักษาหายแล้ว 41ราย เสียชีวิต 2 ราย
          

แต่ในวันที่ 27 ธันวาคม 2563 จังหวัดนราธิวาสพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย ขณะที่พักรักษาตัวในโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงของผู้ป่วยยืนยันโรคโควิด-19 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลาโดยสัมผัสโรคจากลูกชายที่เดินทางกลับมาเยี่ยมบ้านในพื้นที่อำเภอสุไหงโก-ลกในช่วงวันที่ 13-15 ธันวาคม 2563 หลังจากที่ได้เดินทางไปร่วมงาน บิ๊กไบก์ ที่อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ ช่วงวันที่ 11 ธันวาคม 2563 และต่อมาพบว่าลูกชายติดเชื้อโควิด-19
          

นายเจษฎา กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้กำหนดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา-2019 อย่างเข้มข้น โดยให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประธานชุมชน อสม.ในพื้นที่อำเภอสุไหงโก-ลก ค้นหาผู้สัมผัสผู้ป่วยและกลุ่มบิ๊กไบก์ในพื้นที่ เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการตรวจคัดกรอง พร้อมค้นหาบุคคลในพื้นที่ที่มีความเกี่ยวข้องกับกลการซื้อขายสินค้าตลาดน้ำใน จ.สมุทรสาคร และหากพบว่ามีบุคคลดังกล่าวในพื้นที่ให้ดำเนินการตามมาตรการควบคุมโรคที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

 

ส่วนอำเภอชายแดนให้เฝ้าระวังและสกัดกั้นป้องกันมิให้มีการลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศอย่างผิดกฎหมายผ่านช่องทางธรรมชาติบริเวณพื้นที่ชายแดน        

 

นายแพทย์วิเศษ สิรินทรโสภณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส กล่าวเน้นย้ำประชาชนปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดเว้นระยะห่างทางสังคมลดการสัมผัสใกล้ชิดระหว่างบุคคลเลี่ยงสถานที่ชุมชนลดความเสี่ยงจากการสัมผัสของปนเปื้อนเชื้อไวรัส น้ำมูก น้ำลาย ลดการติดเชื้อโควิด-19 โดยเริ่มได้ที่ตนเองก่อน

“นราธิวาส”พบหญิงป่วยโควิด 1 ราย ติดจากลูกชายกลุ่มบิ๊กไบก์