สยามเซ็นเตอร์สั่งปิดร้านปิ้งย่างเกาหลี"พัลแซก"หลังพนง."ติดเชื้อโควิด"

23 ธ.ค. 2563 | 09:52 น.

ประกาศปิดร้านปิ้งย่างเกาหลี "พัลแซก"หลังพบพนักงาน "ติดเชื้อโควิด" 1 ราย ด้านศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์เร่งทำความสะอาดทุกพื้นที่และปิดพื้นที่ดังกล่าว 3 วัน ส่วนร้านออกมาขอโทษพร้อมบิ๊กคลีนนิ่งและให้พนักงานทุกคนกักตัว 14 วัน

วันที่ 23 ธันวาคม 2563 เฟซบุ๊กของศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ "Siam Center" ได้ออกมาประกาศว่า ตามที่ได้รับแจ้งจากร้าน พัลแซก Palsaik Korean BBQ ซึ่งตั้งอยู่ที่ชั้น 2 ของศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ ว่ามีพนักงานของร้าน จำนวน 1 คน  เป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เนื่องจากได้เดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยงในจังหวัดสมุทรสาคร


โดยทางศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ได้รับแจ้งยืนยันผลการตรวจเชื้อโควิด-19 ในค่ำวันที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมา ดังนั้นทางศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ จึงขอแจ้งปิดบริการพื้นที่ร้านดังกล่าวทันที อย่างน้อย 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 23-25 ธันวาคม 2563  ตามมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันที่ได้ดำเนินการอย่างเคร่งครัด ดังนี้


1. ให้พนักงานภายในร้านทุกคนหยุดปฏิบัติหน้าที่และเฝ้าระวังอาการเป็นระยะเวลา 14 วัน พร้อมประสานทางร้านอาหารจัดส่งพนักงานไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาล และติดตามผลอย่างใกล้ชิด


2.ทำความสะอาด Big Cleaning พร้อมพ่น อบ ฆ่าเชื้อไวรัส แบคทีเรียในอากาศ และบนพื้นผิวสัมผัสทุกพื้นที่ ตั้งแต่คืนวันที่ 22 ธ.ค. และจะดำเนินการดังกล่าวอย่างต่อเนื่องทุกคืน

 

ประกาศปิดร้านปิ้งย่างเกาหลีสยามเซ็นเตอร์ หลังพบพนักงานติดเชื้อโควิด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถอดรหัสพันธุกรรม“โควิดสมุทรสาคร”เป็นสายพันธุ์ G พบในท่าขี้เหล็ก 

“สมุทรสาคร” พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 121 ราย รวม 1,184 ราย รอผล 4,125 ราย

เปิดรายชื่อจังหวัดไหน "ประกาศล็อกดาวน์" 

ขณะที่ร้าน พัลแซก Palsaik Korean BBQ ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก "Palsaik korean BBQ ,Thailand"  โดยแจ้งว่ามีพนักงานของร้านติดเชื้อโควิด-19

สยามเซ็นเตอร์สั่งปิดร้านปิ้งย่างเกาหลี\"พัลแซก\"หลังพนง.\"ติดเชื้อโควิด\"

 

 

หลังจากนั้น ทางเฟซบุ๊กของทางร้าน ก็ได้เข้ามาโพสต์ข้อความพร้อมทั้งตอบรายละเอียดไทม์ไลน์ของพนักงานรายดังกล่าวที่ติดเชื้อโควิด-19 และขออภัยลูกค้าที่ทำให้ตื่นตระหนัก โดยมีเนื้อหารายละเอียดข้อความดังต่อไปนี้

สวัสดีค่ะลูกค้าร้าน palsaik ทุกท่าน 


ทางเราได้รับแมสเสจเข้ามาเยอะมาก จึงอยากจะชี้แจ้งเกี่ยวกับน้องพนักงานที่ติดโควิดดังนี้


1. น้องพนักงานคนนี้ ใช้วันหยุดลาพักร้อน และได้ไปจังหวัดสมุทรสาคร 1 วัน ในวันที่ 13 ธันวาคมแล้วกลับมากทม. 


2. น้องได้เข้ามาที่ร้านจริง ในวันที่ 19 ธันวาคม  เวลา 12.30 -20.00 โดยเนื่องจากยังเป็นวันหยุดพักร้อนของน้อง กิจกรรมต่างๆในร้านของน้อง เลยไม่ได้สุงสิงกับลูกค้ามากนักในการให้บริการ แต่เป็นการมาพบปะกับเพื่อนๆในร้าน ออกไปพักเบรกร่วมกันกับเพื่อน 2 คน โดยระหว่างที่เจอเพื่อนๆนั้น น้องได้ใส่หน้ากากตลอดเเละล้างมือบ่อยมาก 


3. ข่าวเรื่องสมุทรสาครออกในวันนั้นพอดี ทางร้านจึงให้น้องกลับบ้าน กักตัวและรีบเข้าตรวจโรค แม้ว่าน้องจะไม่มีอาการอะไรเลย ไปรพ.รัฐรอบแรก วันที่ 20 สอบสวนแล้วเป็นความเสี่ยงต่ำจึงไม่ได้ตรวจ 


4. น้องโทรมาหา ทางร้านยืนยันว่าต้องได้รับการตรวจเพราะพื้นที่เสี่ยง จึงให้น้องไปตรวจอีกครั้งที่รพ เอกชน ในวันที่ 21 ธันวาคม แล้วทราบผลเป็นบวกในวันที่ 22 ธันวาคม


5. เราได้ให้เพื่อนที่ใกล้ชิดกับน้องไปตรวจ ผลออกมาเป็นลบทั้งหมด


6. น้องที่ติดโควิดตอนนี้ เลือด ปอด ความดัน ปกติทุกอย่าง ไม่มีอาการใดๆเลย


ทั้งนี้ เราอยากแจ้งลูกค้าว่าในวันที่ 19 น้องแทบจะไม่ได้ให้บริการอะไรใครมาก และตอนพบปะพูดคุยกะเพื่อนๆในร้าน ก็ใส่หน้ากากตลอดเวลา ที่สำคัญเพื่อนที่ใกล้ตัวไม่มีใครติดโควิดเลยค่ะ แต่เราทุกคนจะกักตัวและเฝ้าระวัง เพื่อความรับผิดชอบต่อสังคมและลูกค้าทุกท่านแม้ว่าผลจะออกมาเป็นลบ ทั้งนี้เราได้มีการบิ๊กคลีนนิ่งร้าน และให้พนักงานทุกคนกักตัว 14 วัน 


เราต้องขอโทษลูกค้าทุกท่านสำหรับความตื่นตระหนกตกใจที่ไม่คาดคิดเช่นนี้ เราก็ร้อนใจเช่นกัน แต่คิดว่ายังไงก็ต้องชี้แจงให้ลูกค้าทราบค่ะ