เปิดรายชื่อจังหวัดไหน "ประกาศล็อกดาวน์"

23 ธ.ค. 2563 | 08:14 น.

โควิด-19 พ่นพิษ เกาะติดจังหวัดไหน -พื้นที่ใด "ประกาศล็อกดาวน์" หรือเป็นพื้นที่เสี่ยงต้องงัดมาตรการคุมเข้มมาใช้

ผลพวงจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา มีจำนวนยอดผู้ติดเชื้อโควิดสูงขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลให้หลายจังหวัด หรือในบางพื้นที่เสี่ยงต้องหามาตรการสกัด ควบคุม ป้องกันการแพร่ระบาดและมีการประกาศล็อกดาวน์ในหลายพื้นที่ 


ทั้งนี้ "ฐานเศรษฐกิจ"ได้รวบรวมข้อมูลของแต่ละพื้นที่แต่ละจังหวัดที่ประกาศล็อกดาวน์ หรือประกาศเป็นพื้นที่เสี่ยง ต้องมีการปิดชั่วคราว โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

 

-จังหวัดสมุทรสาคร ประกาศล็อกดาวน์ตั้งแต่วันที่ 19 ธันวาคม 2563 - 3 มกราคม  2564 โดยได้กำหนดพื้นที่ควบคุมโรค-ห้ามเข้าออกเด็ดขาดได้แก่ ปิดตลาดกลางกุ้ง และหอพักศรีเมือง ส่วนพื้นที่ต่างๆที่ปิดชั่วคราว อาทิ  สนามกีฬา ,สนามมวย ,สนามเด็กเล่น ,สถาบันกวดวิชา, โรงเรียน สอนวิชาชีพ,สถานที่รับเลี้ยงเด็ก,ร้านสะดวกซื้อหรือร้านค้าปลีกให้ปิดบริการตั้งแต่เวลา 22.00 น. - 05.00 น. และงดให้บริการพื้นที่นั่งหรือยืนรับประทานอาหาร หรือเครื่องดื่มภายในร้าน ตลาดและตลาดนัด เปิดทําการเพียง 6 ชั่วโมงเท่านั้น

ประกาศล็อกดาวน์สมุทรสาคร

ประกาศล็อกดาวน์สมุทรสาคร

เปิดรายชื่อจังหวัดไหน "ประกาศล็อกดาวน์"

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยอดผู้ติดเชื้อโควิด 23 ธ.ค.63 รายใหม่ 46 ราย จากในประเทศ 39 ราย ต่างประเทศ 7 ราย แรงงานต่างด้าว 0 ราย

กทม.ลุยตรวจ 17,000 ไซต์งานก่อสร้างยังไม่พบผู้ป่วยโควิด

เปิดสายพันธุ์โควิดป่วนไทย จาก "ท่าขี้เหล็ก" ถึง “สมุทรสาคร”

-จังหวัดสมุทรสงคราม ประกาศล็อกดาวน์สถานที่เสี่ยงบางพื้นที่ จำนวน 28 กิจการ ตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม 2563 - 4 มกราคม 2564 ได้แก่ สถานบริการ ,สนามไก่ชน ,สนามพนันปลากัด โรงภาพยนต์ ร้านเกม ร้านคาราโอเกะ, ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ,เคาน์เตอร์บริการ อำเภอยิ้ม ตั้งอยู่ ณ ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาสมุทรสงคราม ,โต๊ะสนุ๊กเกอร์,.สถานประกอบการคล้ายสถานบริการ ,.สถานศึกษาทุกแห่งในพื้นที่ จ.สมุทรสงคราม ,สถาบันกวดวิชา สถาบันสอนภาษาต่างประเทศ ดนตรี ศิลปะ

ประกาศล็อกดาวน์สมุทรสงคราม

ประกาศล็อกดาวน์สมุทรสงคราม

ประกาศล็อกดาวน์สมุทรสงคราม

 

 

-จังหวัดสมุทรปราการ ยังไม่มีการประกาศล็อกดาวน์แต่มีการปิดสถานที่เสี่ยง อาทิ สถานศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชน และสถาบันกวดวิชา ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก โรงเรียนผู้สูงอายุ ใน อ.พระสมุทรเจดีย์ และ อ.พระประแดง เป็นการชั่วคราว, สถานบริการและสถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ให้นั่งรับประทานอาหารอย่างเดียว งดเต้น  โดยมีผลตั้งแต่ วันที่ 22 ธันวาคม 2563  - 4 มกราคม  2564

ประกาศจังหวัดสมุทรปราการ

ประกาศจังหวัดสมุทรปราการ

เปิดรายชื่อจังหวัดไหน "ประกาศล็อกดาวน์"


 

-อำเภอ สองพี่น้อง จังหวัด สุพรรณบุรี  ยินยันยังไม่ประกาศล็อกดาวน์ ยังสามารถเดินทางเข้าออกได้  แต่ขอความร่วมมือ คุมเข้ม ในพื้นที่อำเภอสองพี่น้องเป็นพิเศษเนื่องจากมีกลุ่มเสี่ยงมาก ดังนั้นเลยต้องมีประกาศออกมาเฉพาะ และมาตรการต่างๆจะเพิ่มขึ้น อาทิ  ในสถานที่ที่คนเข้าไปมากจะปิดชั่วคราวเช่น สวนสนุก ตลาดนัด ร้านเกม ร้านอินเทอร์เน็ต  

ประกาศ​จังหวัด​สุพรรณบุรี​

เปิดรายชื่อจังหวัดไหน "ประกาศล็อกดาวน์"

 

-จังหวัดเชียงใหม่ ออกประกาศล็อกดาวน์พื้นที่เสี่ยงโดยจำกัดการเดินทางของประชาชนใน 3 ตำบล ของอำเภอแม่อาย ได้แก่  ต.ท่าตอน ต.มะลิกา และ ต.แม่อาย  มีผลตั้งแต่วันที่ 21 - 23 ธันวาคม 2563

ประกาศจังหวัดเชียงใหม่

เปิดรายชื่อจังหวัดไหน "ประกาศล็อกดาวน์"