“กทม.” ขอความร่วมมืองดจัดเทศกาลปีใหม่ หลังพบติดเชื้อโควิด 2 ราย

20 ธ.ค. 2563 | 09:40 น.

“กทม.” ขอความร่วมมือทุกฝ่ายงดจัดฉลองเทศกาลปีใหม่ กังวลเชื่อโควิดระบาด หลังพบมีผู้ติดเชื้อ 2 ราย เพิ่มจุดตรวจถนนสายหลัก 24 ชม.วันนี้เป็นต้นไป

วันนี้ (20 ธ.ค.) ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ว่า จากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา-19 หรือ โควิด-19  ที่จังหวัดสสมุทรสาคร จำนวน 689 ราย และ พบว่ามีผู้ติดเชื้อกระจายอยู่ในหลายจังหวัดหนึ่งในนั้นมีผู้ติดเชื้อในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 2 ราย ในส่วนของ กทม.ที่ประชุมมีมาตรการที่จะตรวจหาเชื้อในตลาด รวม 472 แห่ง และพื้นที่ก่อสร้างที่คาดว่าจะมีการใช้แรงงานต่างด้าว ร้านค้าที่มีการรับวัตถุดิบจากตลาดในจังหวัดสมุทรสาคร นอกจากนี้ยังมีมาตรการห้ามรวมกลุ่มในวัด ในสวนสาธารณะ ซึ่งจะออกประกาศตามมาอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สธ.แถลง ยอดติดโควิดพุ่ง 689ราย เชื่อมโยงสมุทรสาคร

 

"ธรรมศาสตร์" ออกมาตรการ 6 ข้อ คุมโควิด-19

โควิดยอดพุ่ง! เช็กลิสต์จังหวัดไหนมีแรงงานต่างด้าวทำงานมากที่สุด

เปิด 9 สายรถเมล์ " แรงงานพม่า" นิยมใช้บริการเข้ากรุงเทพฯ

 

นอกจากนี้ ในส่วนของการจัดกิจกรรมฉลองปีใหม่นั้น กทม.จะขอความร่วมมือหน่วยงานต่างๆ เพื่อขอให้งดจัดกิจกรรมดังกล่าว เพราะในขณะนี้สถานการณ์ในกทม.อยู่ในสถานการณ์ภาวะที่ไม่ปกติ นอกจากนี้จะเพิ่มจุดตรวจบนถนนหลัก 4 สายประกอบด้วย ถนนบรมราชชนนี ถนนพระราม 2  ถนนเพชรเกษมและถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล  ตลอด 24 ชั่วโมง วันที่ 20 ธ.ค.63 เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตามเมื่อช่วงเวลา 15.00 น.นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค แถลงล่าสุด ว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เกี่ยวเนื่องกับ จ.สมุทรสาคร รวมทั้งสิ้น 689 ราย โดยกระจายทั้งใน จ.สมุทรสาคร และจังหวัดอื่นๆ เช่น สุพรรณบุรี นครปฐม ราชบุรี กรุงเทพ สมุทรปราการ เชื่อว่าภายใน 1 อาทิตย์น่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้