"ธรรมศาสตร์" ออกมาตรการ 6 ข้อ คุมโควิด-19

20 ธ.ค. 2563 | 08:48 น.

โควิดสมุทรสาครป่วนหนัก “มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์” ออกประกาศ 6 ข้อ ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

วันนี้ (20 ธ.ค.) รองศาสตราจารย์ เกศินี  วิฑูรชาติ อธิการบดี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ออกประกาศมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เรื่อง  มาตรการและคำแนะนำการป้องกันควบคุมโรคไวรัสโคโรนา 19 (COVID-19) (ฉบับที่ 14)  ตามที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้มีประกาศมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เรื่องมาตรการและคำแนะนำการป้องกันควบคุมโรคไวรัสโคโรนา19 (COVID-19) (ฉบับที่ 13) จากการติดตามสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 19 ปรากกว่าศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19  (ศบค.) ได้แถลงว่า พบผู้ป่วยใหม่ในจังหวัดสมุทรสาครเป็นจำนวน 548 ราย ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ได้แสดงอาการพร้อมทั้งขอความร่วมมือชาวจังหวัดสมุทรสาครให้งดเดินทางออกนอกพื้นที่และกำหนดพื้นที่ควบคุมโรคเด็ดขาด ประกอบกับเป็นพื้นที่ใกล้เคียงกับจังหวัดกรุงเทพมหานครและปทุมธานี ด้วยความห่วยงใยต่อสุขภาพอนามัยของ คณาจารย์ บุคลากรและนักศึกษาที่จะต้องเดินทางมาปฏิบัติงานหรือดำนเนิการในด้านการศึกษาต่างๆ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โลกโซเชียลแห่ไล่ "อนุทิน" พ้นสธ. แฮชแท็ก #ถอดถอนอนุทิน อื้ออึงทวิตเตอร์

โควิดยอดพุ่ง! เช็กลิสต์จังหวัดไหนมีแรงงานต่างด้าวทำงานมากที่สุด

ด่วน! "โควิดสมุทรสาคร" ติดเพิ่ม 146 ราย สะสมรวม 694 ราย

"เพื่อไทย"ได้ทีงัด“โควิดกระจอก”ถล่ม“อนุทิน”ใช้แต่ปากทำงาน

 

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จึงออกมาตรการ ดังนี้

 

1. ขอให้คณาจารย์ บุคลากรและนักศึกษาหลีกเลี่ยงการเดินทางไปในพื้นที่มีความเสี่ยง

2. คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษาซึ่งอาศัยอยู่ในเขตหรือที่มีประวัติการเดินทางไปจังหวัดสมุทรสาครซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยง ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2563 ให้กักตัว 14 วัน ไม่ถือขาดการปฏิบัติงานและไม่เป็นวันลา

3. นักศึกษาซึ่งอาศัยอยู่ในเขตหรือที่มีประวัติการเดินทางไปจังหวัดสมุทรสาครซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยง ที่ต้องสอบปลายภาค 1/63 ติดต่อ คณะ อาจารย์ผู้สอน

4. ให้หัวหน้าส่วนงานหรือรองอธิการบดีที่ทำหน้าที่กำกับดูแล พิจารณาใช้รูปแบบการปฏิบัติงานภายในที่พัก หรือ การปฏิบัติงานที่บ้าน (Work from Home) การเหลื่อมเวลาในการปฏิบัติงาน

5. ให้มีจุดคัดกรองและวัดไข้บุคคลก่อนเข้าในพื้นที่

6. คณาจารย์ บุคลากรและนักศึกษา สามารถติดตามแนวทางการเฝ้าระวังและการป้องกันได้ทางเว็บไซต์

 

"ธรรมศาสตร์" ออกมาตรการ 6 ข้อ คุมโควิด-19

"ธรรมศาสตร์" ออกมาตรการ 6 ข้อ คุมโควิด-19