รวมปัญหาลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2  รู้ไว้แก้มือคราวหน้าอย่าตกใจ   

16 ธ.ค. 2563 | 02:35 น.

 

การลงทะเบียนโครงการ "คนละครึ่งเฟส2" คึกคักตั้งแต่เริ่มเปิดรับการลงทะเบียนในเวลา 06.00 น.วันนี้ (16 ธ.ค.) มีผู้ลงทะเบียนขอรับสิทธิ 5 ล้านรายเต็มอย่างรวดเร็วภายในเวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมง ปัญหาที่ประชาชนพบมากที่สุดในการลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งเฟส 2 ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ครั้งนี้ก็คือ รหัสยืนยัน OTP ไม่ส่งเข้าเบอร์โทรศัพท์

 

โดยชาวเน็ตได้แห่กันแชร์ปัญหาที่เกิดขึ้นผ่านทวิตเตอร์ ประมวลรายละเอียดของปัญหาที่พบในระหว่างการลงทะเบียนขอรับสิทธิโครงการคนละครึ่งเฟส2 ได้ดังนี้ คือ  

 

รวมปัญหาลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2  รู้ไว้แก้มือคราวหน้าอย่าตกใจ    

1.รหัส OTP ไม่ส่งมา หรือไม่ได้รับรหัสตามเวลาที่กำหนด

2.ทำรายการเกินกว่าจำนวนครั้งที่กำหนด

3.ยืนยันรหัส OTP ไปแล้วกลับขึ้นข้อความว่า "ดำเนินการไม่สำเร็จ, หมายเลขบัตรประชาชนนี้ ได้ลงทะเบียนรับสิทธิคนละครึ่งแล้ว และขออภัยไม่สามารถทำรายได้ในขณะนี้ กรุณาลองใหม่อีกครั้ง" เป็นต้น

 

พร้อมกันนี้ ชาวเน็ตได้แบ่งปันวิธีการแก้ไขปัญหาในเบื้องต้นเอาไว้ด้วย หากต้องมีการลงทะเบียนในลักษณะนี้อีกในภายภาคหน้าโดยระบุว่า

 

1.หากยังไม่ได้รหัส OTP ทาง SMS ให้รอเวลาจนครบ 10 นาที และคลิกขอ OTP ใหม่อีกรอบ หรือกลับไปหน้าแก้ไขยืนยันข้อมูลขอ OTP อีกครั้ง ย้ำว่าต้องรอ อย่ากดรัว ๆ หากรอไม่ไหวให้คลิกลงทะเบียนใหม่ หรือกลับไปแก้ไขข้อมูล

2. เมื่อหน้าจอขึ้นข้อความ "ดำเนินการไม่สำเร็จ" ให้ย้อนกลับไปดูว่าข้อมูลที่กรอกไว้นั้น ถูกต้องหรือไม่ จากนั้น คลิก "แก้ไข" และ กด "ยืนยัน" ใหม่

3. หากยังมีข้อความ "ดำเนินการไม่สำเร็จ" ให้กรอกข้อมูลอีกครั้ง และกดยืนยัน

4. หลังจากกดยืนยันไปแล้วให้รอสักครู่ ระบบจะส่ง OTP ทาง SMS 6 หลัก มาให้กรอก เช็กดูว่ารหัสยืนยัน Ref ใน SMS ซึ่งเป็นตัวเลข ตรงกับในเว็บที่ลงทะเบียนให้กรอกหรือไม่ ถ้าตรงกันให้ใส่เลข 6 หลัก ตามนั้น

5.ระบบอาจขึ้นข้อความ “ดำเนินการไม่สำเร็จ” ให้กลับไปยืนยันข้อมูลลงทะเบียนเดิม

6.เสร็จสิ้น รอระบบ SMS ภายใน 3 วัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! "คนละครึ่ง"ลงทะเบียนเฟส 2 เต็มแล้ว 5 ล้านสิทธิ

“คนละครึ่งเฟส2” ดับฝันผู้ใช้ DTAC ถล่มยับ OTP ไม่ส่งกลับ 

dtac ระบบล่มลูกค้าเสียสิทธิลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2 รับเงิน 3,500

"คนละครึ่ง"ลงทะเบียนเฟส 2 เสร็จ ตรวจสอบ 7 เงื่อนไข 3 ข้อห้ามใช้สิทธิด่วน

สรุปวิธีใช้แอป"เป๋าตัง" คนละครึ่ง เฟส 2 ล่าสุดทุกขั้นตอนที่เดียวจบ

 

นอกจากนี้ ยังมีเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ นั่นคือ ให้เปิดลงทะเบียนหลายๆ หน้าเว็บพร้อมกัน จากนั้น เมื่อถึงขั้นตอนการยืนยันข้อมูล ให้ทำทีละหน้าเว็บ กดยืนยันส่ง OTP หากหน้าเว็บแรกทำไม่สำเร็จให้ปิดหน้านั้นทิ้งไป แล้วจึงค่อยมากดยืนยันส่ง OTP อีกหน้าเว็บหนึ่ง ซึ่งจะทำให้ไม่ต้องเสียเวลารอนาน รวมทั้ง หากใช้อินเตอร์เน็ตสัญญาณแรงก็ยิ่งเพิ่มโอกาสความสำเร็จ

รวมปัญหาลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2  รู้ไว้แก้มือคราวหน้าอย่าตกใจ    

ทางด้านธนาคารกรุงไทย ได้เคยออกมาชี้แจงก่อนหน้านี้ว่า ได้เตรียมระบบ Telecom แบบคู่ขนาน ซึ่งเดิมใช้เพียงตัวเดียว เพื่อลดการกระจุกตัวในขั้นตอนรอรับรหัส OTP  โดยธนาคารขอให้ผู้ที่อยู่ขั้นตอนนี้รอข้อความ SMS แจ้งรหัส 10 นาที

 

อย่างไรก็ตาม ปัญหาการรอรับรหัส OTP ที่อาจจะเข้ามาช้านั้น ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมการส่ง SMS ในระบบมือถือทั้งประเทศด้วย โดยหากในช่วงเวลานั้นมีการส่งข้อความทั่วประเทศจำนวนมาก ก็จะส่งผลให้ได้รับรหัส OTP ผ่าน SMS ล่าช้าไปด้วย ทั้งนี้ ระบบการลงทะเบียนสามารถรองรับผู้ที่เข้ามาลงทะเบียนได้กว่า 5 แสนคนต่อนาที โดยธนาคารได้ออกแบบระบบอย่างบูรณาการเพื่อรองรับผู้ลงทะเบียน