BNH แจงพยาบาล 4 รายติดโควิดจริง แยกดูแลพิเศษแล้ว

09 ธ.ค. 2563 | 07:03 น.

รพ.บีเอ็นเอช ชี้แจง 4 พยาบาลติดโควิด-19 ได้รับการแยกดูแลเป็นพิเศษเป็นอย่างดี และอยู่ภายใต้การควบคุมของกระทรวงสาธารณสุขทุกขั้นตอน ขณะที่เจ้าหน้าที่กลุ่มเสี่ยงเข้าระบบกักตัวแล้วตามมาตรฐาน ย้ำโรงพยาบาลปลอดภัยสำหรับผู้ใช้บริการ

 

กรณีมีกระแสข่าวเมื่อวานนี้ (8 ธ.ค.) เกี่ยวกับไวรัสโควิดบุกสีลม โดยมีการตรวจพบว่า พยาบาล 4 คนจากโรงพยาบาลเอกชน ติดโควิด-19 ขณะปฏิบัติหน้าที่ดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใน สถานกักกันโรคทางเลือก (ASQ) ซึ่งเป็นโรงแรมแห่งหนึ่งในย่านสีลม  ล่าสุดวันนี้ (9 ธ.ค.) โรงพยาบาลบีเอ็นเอช (BNH) ได้ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยระบุว่า

 

 เจ้าหน้าที่พยาบาลของโรงพยาบาลบีเอ็นเอช  4 รายที่ไปทำหน้าที่ดูแลประชาชนที่อยู่ใน Alternative State Quarantine (ASQ) หรือ สถานกักกันโรคทางเลือกแห่งหนึ่ง โดยเป็นการปฏิบัติงานประจำนอกโรงพยาบาล ได้ติดเชื้อโควิด-19 จริงโดยเหตุการณ์เกิดขึ้นขณะปฏิบัติหน้าที่ หลังจากได้รับทราบเรื่องแล้ว ทางโรงพยาบาลได้คัดแยกผู้ติดเชื้อ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ดังกล่าวทั้งหมดอยู่ในการดูแลของโรงพยาบาลในส่วนพิเศษแยกเฉพาะ และอยู่ภายใต้การควบคุมของกระทรวงสาธารณสุขทุกขั้นตอน

 

ในส่วนของเจ้าหน้าที่ที่มีความเสี่ยงทุกคนของโรงพยาบาล ขณะนี้เข้าระบบกักตัว ( Quarantine) ตามมาตรฐานเรียบร้อยแล้วทั้งหมด และบุคลากรที่ปฏิบัติหน้าที่ในโรงพยาบาลยังไม่พบความเสี่ยง รวมทั้งทุกพื้นที่ในโรงพยาบาล ได้รับการดูแลให้ปลอดเชื้อเพื่อความปลอดภัยสูงสุดของผู้เข้ารับบริการที่โรงพยาบาล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"หมอธีระ" แนะรัฐควรแจงข้อมูลไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อโควิดอย่างละเอียด

ศิริราชเตือนโควิดจากเมียนมาเป็น “สายพันธุ์G”  แพร่กระจายไวขึ้น 20%

 เปิด Timeline ผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ 19 ราย

 

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่มีความกังวลในการมารับบริการที่โรงพยาบาลบีเอ็นเอช ก็สามารถใช้ช่องทางออนไลน์ หรือ  Virtual hospital (Online consultation) เพื่อให้ที่จะสามารถได้พบแพทย์โดยไม่ต้องเข้ามาที่โรงพยาบาล ทางโรงพยาบาลบีเอ็นเอชขอยืนยันว่าจะดูแลผู้เข้ารับบริการด้วยบริการที่ดีและปลอดภัยที่สุด