ประธานรุ่นนิสิต MBA ศศินทร์มั่นใจกิจกรรมระหว่างเรียนเสริมทักษะการประกอบอาชีพ

18 เม.ย. 2559 | 09:35 น.
คุณสรวิชญ์ ประธานนิสิต MBA ศศินทร์ การได้รับเลือกเป็นผู้นำกิจกรรมของรุ่น เชื่อมั่นการทำกิจกรรมในระหว่างเรียนมีผลดีกับนิสิต นักศึกษา แต่ต้องแบ่งเวลาให้เป็น ทำให้มีโอกาสเพิ่มขึ้นในการรู้จักผู้คนหลากหลายและการทำงานกับบริษัทใหญ่ รวมทั้งการนำมาปรับใช้กับการดำเนินชีวิต

นายสรวิชญ์ โมทนียชาติ เปิดเผยว่า การได้รับเลือกเป็นประธานนิสิต MBA 2015 สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  โดยส่วนตัวชอบทำกิจกรรมต่างๆอยู่แล้ว และยังนับเป็นโอกาสที่ดี เป็นความรับผิดชอบที่เราต้องเรียนรู้  ต้องแบ่งเวลาเรียนกับการทำกิจกรรม ทำให้รู้จักการบริหารเวลา และยังเป็นโอกาสที่ดี ทำให้ได้รู้จักคนหลากหลายมากขึ้น เพราะการทำกิจกรรม  ต้องมีการร่วมประชุมเพื่อจัดกิจกรรมกับรุ่นพี่ ที่จบไปแล้ว ทำให้ได้เห็นมุมมอง แนวคิด การแก้ปัญหาของรุ่นพี่ ที่มีประสบการณ์ในการทำงานจริง นอกจากนี้การติดต่อขอความสนับสนุนการทำกิจกรรม จากหน่วยงานองค์กรต่างๆ ได้เรียนรู้ การเข้าพบผู้บริหาร การพูดคุยเพื่อนำเสนองานหรือกิจกรรมต่างๆ รวมทั้งได้เรียนรู้ในการเข้าสังคมทำให้มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี มีคอนเนคชั่นกับอาจารย์  เพื่อนๆ เจ้าหน้าที่ในสถาบันฯ  ศิษย์เก่า และหน่วยงานที่เราต้องไปขอความร่วมมือในการสนับสนุนกิจกรรม มีการพัฒนาทักษะในการสื่อสาร ซึ่งจะดีกับเราเองในวันข้างหน้าทั้งในเรื่องส่วนตัวและการทำงาน ปัจจุบันการแข่งขันในการทำงานสูง นิสิต นักศึกษาจึงควรเตรียมความพร้อมอย่างมีศักยภาพในการเข้าสู่ตลาดแรงงาน และการแข่งขันในการทำธุรกิจต่างๆ หากนิสิต นักศึกษามีแนวคิดว่าในขณะเรียน พร้อมๆไปกับการหาความรู้ ทักษะเพิ่มเติมในด้านอื่นๆที่จะเป็นประโยชน์ในการทำงาน เชื่อว่าเมื่อจบจะมีความพร้อมในการทำงานเป็นอย่างดี

นายสรวิชญ์  กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ การเข้าไปขอความสนับสนุนกิจกรรม ทำให้ได้พบกับผู้บริหารของบริษัทต่างๆ ซึ่งทำให้มีโอกาสได้ไปฝึกงานกับ บริษัทยูนิลีเวอร์ อีกด้วย โดยเข้าไปฝึกงานในแผนก Customer and Development  ถึง 2 เดือน  ถือเป็นโอกาสที่ดีในการได้เรียนรู้ และนำประสบการร์จากการฝึกงาน มาใช้ในการเรียนปีที่ 2  และต่อยอดไปถึงการทำงานในอนาคตได้เป็นอย่างดี โดยส่วนตัวเชื่อมั่นว่ากิจกรรมนำไปสู่โอกาสที่ดีของชีวิตและการทำงาน การเรียนเป็นสิ่งสำคัญแต่ถ้าเราแบ่งเวลาให้ถูก เราก็จะได้ทั้งสองอย่าง การเรียนรู้การเข้าสังคมไม่มีวิชาเรียนโดยตรง แต่เราสามารถเรียนรู้ได้จากการทำกิจกรรมร่วมกับผู้อื่น ซึ่งจะทำให้ได้พัฒนาทักษะในด้านการสื่อสารไปเรื่อยๆ หากนิสิต นักศึกษา แบ่งเวลาเรียนมาทำกิจกรรมไปด้วย โดยส่วนตัวมีความคิดว่าเมื่อเรียนจบออกไป จะทำให้มีความพร้อมในการทำงานมากขึ้น

สำหรับการเรียน  MBA  ที่ศศินทร์ โดยก่อนหน้านี้ช่วยธุรกิจอุตสาหกรรมของที่บ้านเกี่ยวกับการนำเข้า ผลิต และจัดจำหน่าย เกี่ยวกับเคมีภัณฑ์มาก่อน แต่ไม่เคยเรียนทางด้านการบริหารการจัดการมาก่อน คิดว่าควรต้องมีความรู้ด้านนี้เป็นพื้นฐานที่ดีเพื่อการทำงานในวันข้างหน้า และการตัดสินใจมาเรียนที่ศศินทร์ ทำให้เราได้รับความรู้ในเรื่องดังกล่าวเป็นอย่างดี มองเห็นภาพรวมของการทำธุรกิจ มีการตัดสินใจในการบริหารจัดการได้ดีขึ้น รวมทั้งยังทำให้เรามีคอนเนคชั่นในการทำงานได้ด้วย การมีสังคมกว้างขึ้นเป็นอีกส่วนที่สำคัญ จะเป็นประโยชน์ในการใช้ชีวิต  และการทำงานของธุรกิจครอบครัว หรือการทำธุรกิจของเราเองต่อไปในอนาคต