นักฟุตบอล ไทยลีก ติดโควิด ตื่นตัวได้แต่อย่าตื่นตระหนก

12 ก.ย. 2563 | 07:39 น.

นักฟุตบอล ไทยลีก ติดโควิด "เนวิน" โชว์ผลตรวจ บอกคนบุรีรัมย์ ตื่นตัวได้ แต่อย่าตื่นตระหนก ยัน ไม่มีใครอยู่ใกล้ชิด "อักบา" เท่าลุงเนวินอีกแล้ว

จากกรณีนักฟุตบอลไทยลีก สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ต ถูกตรวจพบว่า ติดเชื้อโควิด-19 ตกเป็นข่าวครึกโครมเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา   

 

ล่าสุด วันนี้ (12 กันยายน 2563) นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โพสต์ข้อความ พร้อมใบรับรองแพทย์ ผ่านเฟสบุ๊ก ลุงเนวิน ระบุว่า

 

ตื่นตัวได้ 

แต่อย่าตื่นตระหนก
............

กรณี "อักบา" ผู้เล่นบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตรวจพบเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เป็นเหตุให้ไทยลีก เลื่อนโปรแกรมการแข่งขันของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำนวน 2 นัด ตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข

 

ลุงเนวิน ฝากมาบอกว่า คนบุรีรัมย์ ทุกอำเภอ ทุกหมู่บ้าน ทุกสาขาอาชีพ ที่ไม่ได้อยู่ใกล้ชิด หรือใช้ชีวิตกับ "อักบา" ไม่ต้องตื่นตระหนก หรือ ตื่นกลัวเกินกว่าเหตุ 
ในจังหวัดบุรีรัมย์ และ ในประเทศไทย ไม่มีใคร อยู่ใกล้ชิดกับ "อักบา" มากเท่าลุงเนวิน กับ นักฟุตบอล และ ทีมโค้ชของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีกแล้ว

 

เกือบทุกวัน นักฟุตบอลทั้งทีม มีกิจกรรมร่วมกัน ทานอาหาร ซ้อมฟุตบอล ออกกำลังกาย ประชุมทีม เดินทางพร้อมกัน

 

วันนี้ ผลการตรวจของนักฟุตบอล โค้ช ผู้จัดการ เจ้าหน้าที่ทีม  และ ลุงเนวิน ซึ่งตรวจเมื่อวานนี้ ออกมาแล้ว ทุกคน ไม่มีเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  

ทางการแพทย์ อธิบายว่า "อักบา" ไม่แพร่เชื้อให้ใคร เพราะผลการตรวจสอบในห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ พบว่าเชื้อที่พบจากการตรวจ "อักบา" มีปริมาณน้อยมาก และไม่แข็งแรง ซึ่งเห็นได้จาก "อักบา" ไม่มีอาการป่วย และ คนที่ใช้ชีวิต ทำกิจกรรมใกล้ชิดทุกคน ไม่มีเชื้อ 

 

แม้ นักฟุตบอล จะไม่มีเชื้อไวรัสโคโรนา2019 แต่ในทางการแพทย์ ถือเป็นกลุ่มเสี่ยง ในฐานะใกล้ชิด "อักบา"  จึงต้องเข้ากระบวนการกักตัว ตามมาตรฐานสาธารณสุข
แต่ ครอบครัวนักฟุตบอล ไม่ไม่ใช่ผู้เสี่ยง ทุกคนจึงใช้ชีวิตได้ตามปกติ

 

ดังนั้น คนที่ไม่ได้ใกล้ชิด "อักบา" จึงไม่ควรตื่นตระหนก เกินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ไม่เคยเจอ "อักบา" มาก่อน ยิ่งไม่ต้องวิตกกังวล 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เช็กเลย "ไทยลีก"คู่ไหน เลื่อนบ้าง หลังพบนักแตะติดโควิด

"ไทยลีก" เลื่อน 4 คู่ เซ่น "โควิด 19" หลังนักเตะบุรีรัมย์ตรวจพบเชื้อ

ย้อนไทม์ไลน์นักฟุตบอลไทยลีก ติดโควิด

ชมสด สธ.แถลงข่าวด่วน กรณีนักฟุตบอลไทยลีก ติดโควิด 19

ส่วนคนที่เคยทำกิจกรรมกับ "อักบา" เช่น เคยให้บริการอาหาร เคยถ่ายรูป หากไม่แน่ใจ ก็ไปตรวจได้ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์  

 

วิธีป้องกันโควิด19 ที่ดีที่สุด คือ ใส่หน้ากากอนามัย หรือ หน้ากากผ้า ป้องกันละอองฝอยเวลาไอ จาม  ล้างมือบ่อยๆ และ รักษาระยะห่าง 
ปฏิบัติตามนี้ได้ จะทำให้เราปลอดภัยจากโควิด19

 

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สู้!