ย้อนไทม์ไลน์นักฟุตบอลไทยลีก ติดโควิด

11 ก.ย. 2563 | 11:30 น.

ย้อนไทม์ไลน์ นักฟุตบอลไทยลีก ชาวอุซเบกิสถาน ติดโควิด

เปิดไทม์ไลน์อย่างละเอียด หลังพบนักฟุตบอลไทยลีก สังกัดทีมบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ติดเชื้อโควิด-19 โดยทางเพจเฟซบุ๊ก กรมควบคุมโรค ที่มีการแถลงข่าวในเวลา 17.00 น. วันนี้นั้น โดยนพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อทั่วไป ระบุ เป็นนักฟุตบอลชาย ทีมบุรีรัมย์ฯ เป็นชาวอุซเบกิจสถาน อายุ 29 ปี

 

มีประวัติเดินทางถึงประเทศไทยเมื่อวันที่13 สิงหาคมที่ผ่านมา เข้าพักในสถานที่กักตัว ASQ ในกทม. ตั้งแต่วันที่ 13 - 27 สิงหาคม 2563 ได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด 19 โดยวิธี RT PCR จากโพรงจมูก (NPS) 2 ครั้ง ผลไม่พบเชื้อ เมื่อครบกำหนดได้เดินทางไป จ.บุรีรัมย์ ดังนี้

 

วันที่ 27 สิงหาคม 2563 เดินทางไปจังหวัดบุรีรัมย์โดยรถตู้สโมสร มีคนขับ 1 คน และผู้ป่วย ทั้งสองคนสวมหน้ากากอนามัย ไม่ได้แวะพักที่ใด


 

วันที่ 28 สิงหาคม ถึงวันที่ 9 กันยายน 2563 ฝึกซ้อมที่สโมสรฯ ซึ่งอยู่ใกล้กับบ้านพัก ที่พักอาศัยอยู่คนเดียว แต่อยู่ใกล้กับเพื่อนนักฟุตบอลด้วยกัน การซ้อมจะซ้อมร่วมกับนักเตะอื่นในสโมสรเดียวกัน โดยมีกิจวัตรประจำวัน คือ เข้าอยู่ที่บ้าน เที่ยงออกไปรับประทานอาหารกับเพื่อน ซึ่งเป็นนักเตะต่างชาติ อีก 3 คน แล้วกลับมาพักผ่อน

 

เวลา 17:00 น เดินทางพร้อมเพื่อนกลุ่มเดิม ไปทำการฝึกซ้อม โดยอยู่ในห้องแต่งตัว 30 นาที ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัย ทำการซ้อมฟุตบอล เวลา 17.30 น ถึง 18.30 หลังจากซ้อมเสร็จออกไปรับประทานอาหารเย็นกับเพื่อนกลุ่มเดิม การเดินทางใช้รถยนต์ส่วนตัว ของเพื่อนในกลุ่มตลอดไม่ได้ใช้ขนส่งสาธารณะ ไม่มีอาการใดๆ เลย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

สาธารณสุข ยัน นักบอลไทยลีกส์ติดโควิด 1 ราย

ชมสด สธ.แถลงข่าวด่วน กรณีนักฟุตบอลไทยลีก ติดโควิด 19

ด่วน! สธ.แถลงข่าวนักฟุตบอลไทยลีกส์ ติดโควิด เย็นนี้

เมียนมาพบผู้ติดโควิดเพิ่ม 115 ราย ดันยอดรวมแตะ 2,265 ราย

 

วันที่ 8 กันยายน 2563 กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด 19 ให้นักฟุตบอลทุกคนก่อนลงแข่งตาม MOU กับสมาคมฟุตบอลไทย จำนวน 42 คน
 

วันที่ 10 กันยายน 2563 เดินทางมาเข้าแคมป์ ที่ อ. บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เดินทางโดยสายการ บิน air Asia สวมหน้ากากตลอดการเดินทาง และเข้าพักแยกกันกับเพื่อน ทั้งนี้ ทางทีมสอบสวนและควบคุมโรคกรมควบคุมโรค ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุข จ.สมุทรปราการ ได้ทำการสอบสวนโรคเพื่อหาสาเหตุและปัจจัยในการติดเชื้อต่อไป

 

อย่างไรก็ดี มีรายงานว่า ในวันที่ 30 สิงหาคมนั้น ได้แข่งฟุตบอลนัดอุ่นเครื่องกับทีมราชบุรี และในวันที่ 5 กันยายน ได้แข่งนัดอุ่นเครื่องกับทีมขอนแก่น ที่สนามช้างอารีน่า ทั้งนี้ เบื้องต้น สต๊าฟในทีม 43 ราย ไม่พบเชื้อ ทั้งนี้ ได้มีการเก็บตัวอย่างซ้ำ นักฟุตบอล 22 ราย สต๊าฟ 21 ราย รวม 43 ราย

 

 

ย้อนไทม์ไลน์นักฟุตบอลไทยลีก ติดโควิด