ส่ง อัยการสูงสุด รื้อคดี "บอส อยู่วิทยา" ข้อหาเสพโคเคน-ขับรถเร็ว

04 ส.ค. 2563 | 03:19 น.

คณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงอัยการ ส่งอัยการสูงสุด ดำเนินคดีเสพโคเคน-ขับรถเร็ว “บอส อยู่วิทยา" " ชี้ "เนตร นาคสุข" สั่งไม่ฟ้องเป็นไปตามกฎหมายและระเบียบ

ที่สำนักงานอัยการสูงสุด มีการแถลงข่าวผลการตรวจสอบของคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงการสั่งไม่ฟ้องคดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ “บอส อยู่วิทยา" ทายาทเครื่องดื่มชูกำลังกระทิงแดง ขับรถชนตำรวจเสียชีวิต เมื่อปี 2555 ที่มีนายสมศักดิ์ ติยะวานิช รองอัยการสูงสุด (อสส.) เป็นหัวหน้าคณะทำงานฯ

 

นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดในฐานะเลขานุการคณะทำงานแถลงว่า ประเด็นตรวจสอบของคณะทำงาน คือการพิจารณาสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธเป็นไปตามข้อกฎหมายหรือไม่อย่างไร มีเหตุผลในการสั่งคดีนี้อย่างไร และความเห็นของคณะทำงานเกี่ยวกับคดี

 

ผลการตรวจสอบการสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธพบว่า 

 

1. การที่นายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุด สั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ อยู่วิทยา เป็นไปตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องของสำนักงานอัยการสูงสุด ทุกประการ

 

2. คณะทำงานพิจารณาสำนวนโดยละเอียดแล้วมีความเห็นว่า ผลการตรวจเลือดพบสารโคเคน ซึ่งเป็นยาเสพติดให้โทษ จึงให้เสนออัยการสูงสุดดำเนินคดีนี้ เพราะยังไม่ขาดอายุความ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

3. ส่วนความเร็วรถพบพยานหลักฐานสำคัญชี้นหนึ่ง มีการให้ข้อเท็จจริงของ ดร.สธน ภาควิชาฟิสิกซ์จุฬาฯ ที่ได้รับเชิญจากกองพิสูจน์หลักฐาน ในคดีนี้ด้วย และลงพื้นที่วันนั้นด้วย และมีความเห็นทางวิชาการเป็นรายงาน จึงเป็นหลักฐานใหม่ทางคดี ที่จะรื้อคดีของนายบอสใหม่ 

 

คณะทำงานจึงเสนอให้อัยการสูงสุด ฟ้องคดีโคเคน และขับรถเร็วในการดำเนินคดีต่อไป