แฮชแท็ก #SayNoToRedBull กลับมากระหึ่มโลกโซเชียล

26 ก.ค. 2563 | 00:32 น.

แฮชแท็ก #SayNoToRedBull ที่เคยเกิดขึ้นในปี 2560 ได้หวนกลับมา แพร่สะพัดโซเชียลมีเดียอีกครั้ง ในขณะนี้ เพื่อรณรงค์ไม่ซื้อสินค้าเครื่องดื่มกระทิงแดง และสินค้าของบริษัทในเครือ ตอบโต้กรณี นายบอส หรือ วรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทกระทิงแดง ที่ขับรถชนตำรวจตายแล้วหนีไปใช้ชีวิตหรูหราในต่างประเทศอย่างผู้มีอภิสิทธิ์เหนือกฎหมายตั้งแต่ปี 2555 โดยคราวนี้แฮชแท็ก #SayNoToRedBull ยังเป็นการทวงถามความยุติธรรมกรณีอัยการไม่สั่งฟ้องคดีของนายวรยุทธ ทำให้ตำรวจถอนหมายจับเขาทุกคดี ดังปรากฏเป็นข่าวไปทั่วโลกเมื่อวันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา

แฮชแท็ก #SayNoToRedBull กลับมากระหึ่มโลกโซเชียล

ทั้งนี้ แฮชแท็ก #SayNoToRedBull เกิดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2560 โดยสื่อรายงานว่าผู้ริเริ่มคือ เวย์น เฮสส์ อดีตนาวิกโยธินหน่วยซีล แห่งกองทัพสหรัฐฯ ที่ออกมาเรียกร้องผ่านเพจเฟซบุ๊กของตน เรียกร้องให้ผู้บริโภคทั่วโลก “เลิกซื้อสินค้า” ใน เครือกระทิงแดง หรือ “RED BULL” บริษัทร่วมทุนข้ามชาติระหว่างนักธุรกิจตระกูลอยู่วิทยาของไทยและนักธุรกิจจากออสเตรีย ภายใต้แคมเปญ SayNoToRedBull คือ ไม่เอา ไม่ซื้อ ไม่บริโภค กระทิงแดงนั่นเอง  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กระทิงแดง แจง "บอส อยู่วิทยา" ไม่เกี่ยวกับกลุ่ม TCP

“บอส อยู่วิทยา” 3 เหตุผลคาใจ อสส.สั่งไม่ฟ้อง

Ferrari FF “เฟอร์รารี่ บอส อยู่วิทยา” รุ่นอะไร แรงแค่ไหน

สังคมกังขา! ทำไม? ไม่ฟ้อง“บอส อยู่วิทยา”

คดี "บอส อยู่วิทยา" สะท้อน กระบวนการยุติธรรมล่มสลาย

แฮชแท็กดังกล่าวจุดติดและแพร่สะพัดในโลกโซเชียลเวลานั้น ก่อนที่จะกลับมาลุกฮือใหม่อีกครั้งในขณะนี้ กระทั่งเมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา กลุ่มธุรกิจ TCP ต้องออกเอกสารชี้แจงว่า ถึงแม้บริษัท เครื่องดื่มกระทิง จำกัด จะเป็นบริษัทในเครือกลุ่มธุรกิจ TCP แต่นายวรยุทธ อยู่วิทยา ไม่เคยเป็นผู้ถือหุ้น ไม่เคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับการบริหาร และไม่เคยดำรงตำแหน่งใด ๆ ในบริษัทต่าง ๆ ภายใต้กลุ่มธุรกิจ TCP เลย นอกจากนี้ ยังย้ำว่า คณะผู้บริหาร ผู้ถือหุ้นและพนักงานของกลุ่มธุรกิจ TCP ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีหรือกระบวนการต่าง ๆ ของคดีที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นเรื่องส่วนตัวของนายวรยุทธ

#SayNoToRedBull ในทวิตเตอร์