ไร้ข้อมูล "ฌอน" เผ่นตปท. งานงอกต่อ "อ.แม่ริม" เรียกสอบเงินบริจาค

04 ก.ค. 2563 | 20:00 น.

สตม. ยันด่านปิด ไม่พบข้อมูล "ฌอน บูรณะหิรัญ" ออกนอกประเทศ ไลฟ์โคช้งานเข้าต่อเนื่อง อำเภอแม่ริม เรียกสอบปมเงินบริจาค 6 ก.ค. นี้

รายงานข่าวจากอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ได้ทำหนังสือเชิญ นายฌอน บูรณะหิรัญ นักพูดสร้างแรงบันดาลใจ มาให้ปากคำวันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม 2563

 

หลังจากเกิดกรณีที่นายฌอนเปิดรับบริจาคผ่านสังคมออนไลน์ ระหว่างที่พื้นที่ อ.แม่ริม ได้รับผลกระทบจากปัญหาไฟป่ามากที่สุดในช่วงที่ผ่านมา แต่พบว่ามีการใช้เงินบริจาคไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดใน พ.ร.บ.เรี่ยไร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดราม่า “ฌอน บูรณะหิรัญ” ชม “บิ๊กป้อม” ตัวจริงน่ารัก

เปิดเอกสาร "ฌอน บูรณะหิรัญ” ไม่ได้ยื่นขออนุญาตเรี่ยไรเงินช่วยดับไฟป่า

เปิดสัมพันธ์ “บ.ก๊อท อิท” ต้องสงสัยว่าจ้าง “ฌอน”

ททท.ระวังการเลือกคนดังร่วมกิจกรรมมากขึ้น

สำหรับกรณีที่มีกระแสข่าวลือในโลกออนไลน์ว่า นายฌอน บูรณะหิรัญ หนีออกนอกประเทศ ไปแล้วนั้น หลังจากได้เงียบหายไปหลายวันและไม่ชี้แจงอะไรเพิ่มเติม 

ล่าสุด พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(ผบช.สตม.) เปิดเผยเมื่อวันที่ 4 ก.ค. ว่า ตรวจสอบข้อมูลล่าสุดยังไม่พบว่านายฌอน บูรณะหิรัญ เดินทางผ่านตรวจคนเข้าเมืองออกนอกประเทศแต่อย่างใด 

"ตรวจสอบข้อมูลยืนยันได้ว่ายังไม่มีด่านไหนเปิดให้เดินทางเข้าออก เนื่องจากรัฐบาลใช้ พรก.ฉุกเฉิน ควบคุมการเดินทางเข้า-ออกนอกประเทศเอาไว้เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 หากมีการหลบหนีจริง อาจเป็นไปได้ว่าใช้ช่องทางธรรมชาติ แต่บริเวณด่านชายแดนไทยซึ่งเป็นสถานที่ราชการยังไม่พบการเดินทางของนายฌอนออกนอกประเทศแต่อย่างใด 

อย่างไรก็ตาม หากมีการประสานข้อมูลการดำเนินการเกี่ยวกับคดีที่เกิดขึ้น ทางสำนักงานสํานักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) พร้อมที่จะดำเนินการตรวจสอบให้ทันที หากได้รับการร้องขอให้ตรวจสอบ